728x90 AdSpace

Hot

Hiểm họa từ tên lửa hành trình của Nga đối với hàng không dân dụng

Lời cảnh báo đã được thực hiện bởi Cơ quan châu Âu Aviation Safety (EASA) được đưa ra trong một cuộc họp an toàn: "Máy bay có thể có nguy cơ bị trúng tên lửa hành trình của Nga bắn từ biển Caspian ở Syria." Mặc dù các lực lượng hải quân Nga đang thường xuyên bắn tên lửa vào các mục tiêu khác nhau tại Syria, các tên lửa này bay dưới 600ft, thấp hơn chiều cao của máy bay thương mại.
Hiểm họa từ tên lửa hành trình của Nga đối với hàng không dân dụng
Cơ quan an toàn hàng không the United Nations, ICAO, cũng được cho là đã gửi yêu cầu chính thức tới Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran liên quan đến các mối nguy hiểm này đặt ra cho ngành hàng không dân dụng.

Tuy nhiên, British Airways, đã từ chối cho biết vào thứ sáu hay không và nó đã làm thay đổi các tuyến đường trong khu vực, thêm vào hôm thứ Hai rằng những lời khuyên không chứa bất kỳ thông tin hơn những gì đã được đặt ra cho khu vực.

Một phát ngôn viên của hãng hàng British Airways cho biết: "chúng tôi sẽ không bao giờ bay trong không phận trừ khi chúng tôi thấy rằng thực sự an toàn khi bay qua khu vực này".

Các mối quan tâm về an toàn hàng không được quan tâm nhiều nhất kể từ sau khi xảy ra việc một máy bay của hãng Malaysia Airlines MH17 bị bắn rơi khi bay qua Ukraine năm ngoái. Tổng cộng có 298 người chết trong vụ việc này.