728x90 AdSpace

Hot

Không quân Ấn Độ sớm có phi công là nữ

"Không quân Ấn Độ sớm có phi công là nữ", đại tướng không quân Arup Raha cho biết vào hôm thứ Năm.

"Chúng tôi sẽ có các phi công nữ cả về máy bay vận tải và trực thăng, chúng tôi đang lên kế hoạch để bổ nhiệm họ vào trong dòng máy bay chiến đấu để đáp ứng nguyện vọng của phụ nữ trẻ của Ấn Độ".
Không quân Ấn Độ sớm có phi công là nữ
Một chiếc Air Force của không quân Ấn Độ trong một buổi trình diễn lớn
Trong quá khứ, không quân đã từ chối không cho phép phụ nữ trong phi đội chiến đấu vì sợ bị tra tấn nếu họ bị bắn hạ trong chiến đấu. Trong một tuyên bố mâu thuẫn trong năm 2014, đại tướng không quân Arup Raha đã nói rằng phụ nữ không đủ thể chất và sức khỏe như các phi công nam của nước này. Nếu điều này xảy ra thì đây có lẽ sẽ là một bước nhảy vọt lịch sử trong lịch sử không quân của quân đội thế giới, quân Ấn Độ sẽ là người đầu tiên có nữ tham gia hoạt động ở tuyến đầu chiến đấu.

Năm 2010, Tòa án tối cao Delhi đã đưa ra một bộ luật ủng hộ của các phi công phụ nữ nhận được một khoản hoa hồng cố định trong các lực lượng vũ trang.

Các kế hoạch để bổ nhiệm phụ nữ vào một cánh tay chiến đấu là lần đầu tiên trong ba dịch vụ mà trước đó đã không cởi mở với ý tưởng của phụ nữ tham gia trong vai trò chiến đấu.

Không quân Ấn Độ hiện có phụ nữ trong bảy lĩnh vực hành chính, hậu cần, khí tượng, hoa tiêu, giáo dục, kỹ thuật hàng không, cơ điện và nhân sự. Lực lượng không quân Ấn Độ hiện có khoảng 1.500 phụ nữ trong đó 94 là phi công và 14 người làm hoa tiêu.

Động thái này là đồng bộ với xu hướng toàn cầu và sẽ giúp không quân Ấn Độ giải quyết tình trạng thiếu cán bộ điều khiển cho dòng máy bay chiến đấu.