728x90 AdSpace

Hot

Phương Tây sai lầm khi đánh giá thấp quân đội Nga

Hội đồng châu Âu nhận định, những điều Moscow thể hiện tại Syria cho thấy những nhận định trước đây về sức mạnh quân đội Nga là hoàn toàn sai lầm.

Theo một báo cáo mới được công bố của Hội đồng châu Âu về Quan hệ Đối ngoại (ECFR), các nhà phân tích phương Tây đã thổi phòng những khó khăn mà quân đội Nga phải đối mặt trong quá trình cải tổ. Phương Tây đã đánh giá thấp sự tiến bộ của lực lượng vũ trang Nga trong quản lý và chiến đấu.

Nghiên cứu của ECRF cho biết, quá trình hiện đại hóa quân đội Nga được chia thành 3 giai đoạn. Đầu tiên là tăng cường đào tạo quân nhân chuyên nghiệp và giảm số lính nghĩa vụ. Tiếp đến là cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu với một cấu trúc chỉ huy hợp lý thông qua các cuộc tập trận bổ sung. Cuối cùng là tái vũ trang và hiện đại hóa trang thiết bị.
tiêm kích su-34 của Nga
Tiêm kích su-34 của Nga hạ cánh sau khi không kích IS
Theo Sputnik, Mỹ và châu Âu chủ yếu tập trung nghiên cứu giai đoạn thứ 3 nhưng không cập nhật đầy đủ. Bên cạnh đó, phương Tây đã bỏ qua sự tiến bộ vượt bậc trong giai đoạn thứ nhất và thứ hai. Quân đội Nga đang cấu trúc theo mô hình “kim tự tháp”, từ chỉ huy đến binh lính đều là quân nhân chuyên nghiệp, trích báo cáo của ECRF.

“Điều này cho phép quân đội sử dụng nhiều thiết bị công nghệ cao mà lính nghĩa vụ khó lòng đảm nhận do thời gian phục vụ quân ngũ ngắn, qua đó tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng ưu tú như: Lính dù, thủy quân lục chiến và lực lượng đặc biệt”, báo cáo viết.

Bên cạnh đó, "màn trình diễn" của quân đội Nga tại Syria đã cung cấp thêm những bằng chứng cụ thể về sự sai lầm của giới phân tích phương Tây trong quá trình đánh giá sức mạnh của Moscow.

Từ ngày 30/9, Không quân Nga ở Syria bắt đầu tiến hành các chiến dịch không kích vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Theo National Interest, 30 máy bay Nga thực hiện khoảng 88 phi vụ mỗi ngày, tương đương với khả năng xuất kích của Không quân Mỹ.
Chiến hạm Nga bắn tên lửa Kalibr từ biển Caspia
Chiến hạm Nga bắn tên lửa Kalibr từ biển Caspia
Các chiến đấu cơ của Moscow đã dội bom vào 380 mục tiêu của IS khiến sức mạnh của tổ chức này suy giảm nghiêm trọng. Ngoài ra, tàu chiến Nga ở biển Caspian còn nã tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kalibr vào các mục tiêu IS từ khoảng cách 1.500 km.

Lần đầu tiên kể từ khi Liên Xô sụp đổ, quân đội Nga triển khai lực lượng lớn và tiến hành chiến dịch quân sự bên ngoài lãnh thổ nước này. Thậm chí, quân đội Nga còn đưa ra những chiến thuật hoạt động mới bằng sự kết hợp giữa phương pháp thông thường và tác chiến độc đáo, ECFR cho hay.

Nguồn: zing.vn