728x90 AdSpace

Hot

HLV Văn Sĩ "hiến kế" cho đội tuyển Việt Nam hạ Thái Lan

Việt Nam nên chơi phòng ngự - phản công trước Thái Lan

Cựu danh thủ Nguyễn Văn Sĩ cho rằng đội quân của HLV Miura không nên mắc mưu khích tướng của ĐT Thái Lan mà chơi đôi công với đối thủ, ngay cả khi chúng ta được chơi trên sân nhà tối nay. Bởi lẽ, ở thời điểm hiện tại, người Thái vẫn là "số 1 ở Đông Nam Á" và đá đôi công với họ sẽ rất mạo hiểm với ĐT Việt Nam.

“Ở thời điểm hiện tại, đá đôi công với Thái Lan là một sai lầm với chúng ta. Bởi dưới thời HLV Kiatisak, người có lối chơi tấn công cực kỳ đa dạng, không chỉ tấn công biên, trung lộ, những chân sút Thái Lan cực kỳ uy lực trong những pha sút xa. Họ biết cách đánh bại đối phương bằng nhiều hướng.

Ở thời điểm này, chúng ta phải thừa nhận Thái Lan mạnh hơn Việt Nam rất nhiều. Nhưng dưới thời HLV Miura khi bị xếp cửa dưới, chúng ta lại thi đấu cực kỳ hay. Kết quả ở trận bán kết lượt đi AFF Cúp 2014 trên sân Malaysia, hay mới đây trận đấu với Iraq là minh chứng.”
HLV Nguyễn Văn Sỹ hiến kế giúp Việt Nam hạ Thái Lan
HLV Nguyễn Văn Sỹ
“Chúng ta nên xây dựng đội hình tập trung quân số ở khu vực trung tuyến, sẵn sàng chơi áp sát, cạnh tranh mạnh mẽ ở khu vực giữa sân. Bên cạnh đó, chúng ta cần bịt kín hai biên, đây sẽ là miếng đánh sở trường của Thái Lan.

Thái Lan đang hơn chúng ta về cách điều tiết, giữ nhịp lối chơi. Dù bị thua Iraq đến hai bàn trước, nhưng Thái Lan vẫn có thể lấy lại thế trận và cân bằng về mặt tỉ số. Vậy nên, những Trọng Hoàng, Huy Hùng, Duy Mạnh hay Văn Quyết phải cực kỳ tỉnh táo, không quấn vào lối chơi của đối phương.”

Theo phân tích của HLV gốc Nam Định thì Thái Lan sẽ không mạnh mẽ tấn công như họ từng tuyên bố: “Tôi tin rằng Thái Lan chỉ tung đòn gió về lối chơi tấn công, bởi hiện họ đã có 3 điểm tại Bangkok, mục tiêu của họ là có điểm tại Mỹ Đình. Bởi hiện tại cục diễn bảng F, Thái Lan vẫn xếp trên Việt Nam khoảng cách giữa họ và Iraq là không nhiều, cơ hội để Thái Lan có điểm trước đội bóng yếu hơn là Đài Loan - Trung Quốc là khá cao. Vậy nên, đội bóng cần 3 điểm ở Mỹ Đình là Việt Nam chứ không phải Thái Lan.”

Anh Đức tin Công Vinh, Trọng Hòa sẽ tỏa sáng trước người Thái

Trước cuộc so găng đầy căng thẳng giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan ở Mỹ Đình 19h tối nay. Tiền vệ Anh Đức (B.Bình Dương) rất tự tin khẳng định bộ đôi Trọng Hoàng, Công Vinh sẽ tỏa sáng ghi bàn mang về chiến thắng cho đội nhà.

 “Trọng Hoàng là người có lối chơi mạnh mẽ, càn lướt tốt, những pha đột phá ở biên, rồi đi bóng vào trung lộ, tung ra những cú “đấm” thẳng mặt sẽ tạo nên bất ngờ cho đội bóng áo đỏ khi đụng độ với Thái Lan.
Việt Nam - Thái Lan: Văn Sĩ "hiến kế" hạ Thái Lan
Công Vinh là người đã mở tỉ số trong trận hòa đáng tiếc của Việt Nam trước Iraq
Ngoài khả năng đột phá, Trọng Hoàng cũng có những pha mở bóng, chọc khe thông minh cho những người đồng đội. Pha bóng Hoàng và Vinh “xé” lưới ĐT Iraq mở tỉ số cho ĐT Việt Nam là minh chứng rõ ràng nhất. Ở thời điểm này Trọng Hoàng đang rất sung sức và có phong độ cực cao.”

“Ai cũng biết Công Vinh là người thi đấu, tập luyện rất chuyên nghiệp. Kinh nghiệm của anh ấy ở những cuộc đối đầu với Thái Lan trước đó sẽ là lợi thế không hề nhỏ. Vinh từng thi đấu đỉnh cao ở nhiều giải đấu quốc tế, cùng với đó là màn thể hiện ấn tượng trước Iraq sẽ giúp Vinh tự tin hơn rất nhiều.

Tôi cũng như hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà hy vọng ĐT Việt Nam, đặc biệt là bộ đôi cầu thủ xứ Nghệ sẽ tỏa sáng và ghi bàn để đánh bại Thái Lan.”