728x90 AdSpace

Hot

Sát hại người tình vì không muốn chia tay

Ngày 22-12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Bùi Như Sánh (36 tuổi, trú tại thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người.
Sát hại người tình vì không muốn chia tay
Bùi Như Sánh tại cơ quan Công an.
19h ngày 20-12, Đội Điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo về vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại thôn Trâm Kiều, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Nạn nhân là chị Đoàn Thị Quảng (34 tuổi, trú tại địa chỉ trên) tử vong do nhiều vết thương trên người…

Thu thập lời khai của gia đình người bị hại, các nhân chứng có mặt vào thời điểm vụ trọng án xảy ra, cơ quan Công an đã xác định hung thủ gây trọng án là đối tượng Bùi Như Sánh. Sau khi gây án, đối tượng Sánh nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Được biết, Sánh từng có một tiền án về hành vi cố ý gây thương tích.

Sau khi ra trại, đối tượng này không chí thú làm ăn, vì thế mà giữa hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn... Sau một thời gian sống ly thân, khoảng đầu năm 2015, vợ Sánh sang Đài Loan lao động để lại cho anh ta hai cô con gái… Sau khi vợ bỏ đi, Sánh cũng phó mặc hai đứa con cho người em trai chăm sóc rồi suốt ngày lang thang tại các quán xá. Trong những ngày đó, Sánh quen chị Quảng, người phụ nữ vừa ly hôn chồng đang sống cùng cậu con trai.

Chỉ một thời gian ngắn, giữa hai bên đã nảy sinh tình cảm. Sánh sau đó thường xuyên qua lại và ăn ở với chị Quảng như vợ chồng… Theo lời khai của các nhân chứng thì Sánh rất manh động. Trước thời điểm xảy ra vụ án đau lòng trên khoảng hơn 1 tháng, Sánh đã đe dọa giết chết chị Quảng, nếu chị này đòi chia tay. Cũng theo thông tin cán bộ Phòng PC45 thu thập được thì cách đây khoảng một tuần, đối tượng  Sánh có mượn một con dao nhọn của nhà anh Bùi Như Vinh, gần nhà Sánh, mục đích là để đe dọa chị Quảng…

Một tổ công tác dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Mai Thế Oanh, Phó trưởng Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương, tiếp cận những người thân trong gia đình Sánh, vận động đối tượng ra đầu thú. Trong quá trình này, Sánh liên tục thông tin về gia đình xin tiền, rồi nói rằng anh ta sẽ tìm cách kết thúc đời mình bằng việc nhảy xuống sông tự tử…

Lần theo hành trình của đối tượng gây án, đến 19h ngày 21-12, tổ công tác do Thiếu tá Trần Hiệu, Đội trưởng Đội Điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ và dẫn giải an toàn đối tượng Sánh về đến trụ sở đơn vị. Vào thời điểm bị bắt giữ, Sánh đang “vui vẻ” tại một quán karaoke ở Hải Phòng cùng hai cô gái. Màn kịch của đối tượng đã bị lật tẩy. Việc Sánh nói rằng sẽ tự sát chỉ là thủ đoạn để anh ta xin tiền của một số người quen. Sánh dự định dùng số tiền này để trốn sang Campuchia nhưng không thành.

Tại cơ quan điều tra, Sánh khai nhận có quan hệ tình cảm với chị Quảng từ khoảng tháng 4-2015. Thời gian gần đây, giữa chị Quảng và Sánh xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân bắt nguồn từ việc chị Quảng muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Sánh. Chính vì vậy, Sánh nảy ý định giết chết nạn nhân.

Khoảng 19h ngày 20-12, Sánh đi xe máy đến nhà chị Quảng, đem theo 1 dao bầu để trong túi áo khoác. Sánh ngồi chơi đến khoảng 23h cùng ngày thì rủ chị Quảng đi nhà nghỉ ngủ cùng Sánh… Song vì đang muốn chấm dứt quan hệ nên chị Quảng từ chối.

Lời qua tiếng lại, Sánh bất ngờ lấy con dao đã chuẩn bị sẵn trong người đâm chị Quảng. Lúc này, mẹ chị Quảng là bà Phạm Thị Miễn, ở trong phòng ngủ nghe thấy tiếng kêu của con gái chạy ra phòng khách đã thấy chị Quảng nằm gục xuống nền nhà.

Sánh từ trong phòng khách ra sân lấy xe máy bỏ chạy. Cháu Đoàn Tuấn Anh (con chị Quảng) cũng có mặt ở nhà, thấy vậy liền lấy gậy cùng bà Miễn đuổi theo Sánh. Cháu Tuấn Anh vụt vào tay Sánh làm rơi con dao xuống đất nhưng đối tượng Sánh vẫn bỏ chạy được về xã Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo cand.com.vn