728x90 AdSpace

Hot

Tàu ngầm Nga bắt đầu phóng tên lửa hành trình tiêu diệt IS

Quân đội Nga đã phát động cuộc không kích Syria lần đầu tiên từ một tàu ngầm đóng quân tại Địa Trung Hải.
Tàu ngầm Nga bắt đầu phóng tên lửa hành trình tiêu diệt IS
Nga phóng tên lửa hành trình nhắm đến các mục tiêu IS tại Syria
Theo tin từ báo Tuổi Trẻ, ngày 8/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nước này đã lần đầu tiên tấn công các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria bằng các tên lửa được phóng từ tàu ngầm ở Địa Trung Hải.

"Chúng tôi sử dụng tên lửa hành trình Calibre từ tàu ngầm Rostov-on-Don từ Địa Trung Hải" - các hãng tin tức Nga dẫn thông báo mà ông Shoigu nói với tổng thống Vladimir Putin.

Báo Tuổi Trẻ dẫn tin từ AFP cho biết ông Shoigu cũng thông tin thêm rằng các cuộc không kích tiến hành hôm 8-12 là nhắm đến "2 thành trì khủng bố" xung quanh Raqqa - thủ phủ tại Syria của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

"Tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy sau các vụ phóng thành công từ hạm đội trên không và tàu ngầm" - ông Shoigu cho biết.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, các mục tiêu bị không kích là các giàn khoan dầu, kho chứa đạn dược và một nhà máy trong ngành khai thác mỏ.

"Một lần nữa tên lửa hành trình Calibre lại cho thấy hiệu quả của nó trên các tuyến đường dài" - ông Shoigu nhận xét.

Theo tin từ báo VnExpress, trước đó, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga hôm qua hé lộ tàu ngầm Rostov-on-Don, được trang bị tên lửa hành trình hiện đại Kalibr, đã xuất hiện gần bờ biển Syria. 

Bộ trưởng Shoigu còn nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng không quân nước này tiến hành 300 lần xuất kích trong vòng ba ngày qua, đánh trúng 600 mục tiêu khủng bố.

Ông Shoigu cũng cho biết hộp ghi dữ liệu chuyến bay phi cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ đã được tìm thấy và trình lên ông Putin. Tổng thống Nga nói chỉ nên mở hộp với sự hiện diện của các chuyên gia quốc tế.