728x90 AdSpace

Hot

Van Gaal hứng "mưa" chỉ trích

Một lần nữa Manchester United thua ngược dù có bàn mở tỷ số trên sân Volkswagen của Wolfsburg. Ở trận đấu cần phải thắng thì Manchester United lại thua và phải dừng bước tại đấu trường Champions League.

"Quỷ đỏ" kết thúc chiến dịch vòng bảng Champions League theo cách không thể tồi hơn: Mở màn bằng trận thua PSV Eindhoven 1-2 dù Memphis Depay mở tỷ số trước và kết thúc bằng thất bại 2-3 trước Wolfsburg. Manchester  United thua Wolfsburg theo cách gần giống kịch bản trận thua PSV Eindhoven.
Van Gaal hứng "mưa" chỉ trích
"Quỷ đỏ" mở tỷ số trước nhưng chỉ 3 phút sau đã bị đối phương gỡ hòa và thắng ngược chung cuộc. "Manchester United đã tiến bộ nhiều so với trước. Số liệu chứng minh điều đó nhưng tôi thực sự thất vọng vì phải sớm rời Champions League và phải xuống chơi Europa League. Có lẽ giờ đây bất cứ thứ gì tôi nói ra đều sai cả. Tôi chấp nhận mọi lời chỉ trích", Van Gaal cay đắng nói.

Ngay cả HLV Van Gaal cũng không thể hiểu hết lý do thua Wolfsburg của các học trò. HLV người Hà Lan chỉ giải thích được 2 ý. Nguyên nhân đầu tiên là do chấn thương. Đội trưởng Wayne Rooney phải ở nhà vì chấn thương. Hậu vệ Darmian đá tới phút 43 buộc rời sân vì chấn thương. Trung vệ Chris Smalling thay Rooney mang băng đội trưởng phải cắn răng đá cho tới hết trận dù chấn thương. Tuy nhiên, HLV Van Gaal không thể hiểu vì sao Bastian Schweinsteiger lại chơi tệ như thế. Đội trưởng tuyển Đức là cầu thủ ông chờ đợi nhất sẽ giúp Manchester United có 3 điểm khi lần đầu trở về quê nhà. Vậy mà Schweinsteiger chơi quá nhạt nhòa nên phải thay ra.

Nếu như Van Gaal vẫn còn chưa hiểu hết vì sao Manchester United lại bị loại sớm như thế thì nhiều cựu danh thủ "Quỷ đỏ" cho thấy thất bại là điều tất yếu. "Có gì mà ngạc nhiên khi Manchester United bị loại nhỉ? Một đội bóng trung bình thì phải thi đấu ở mức độ trung bình. Họ đã không mua sắm như cách trước đây họ làm. Nếu bạn đặt niềm tin vào cầu thủ 20 tuổi thì rõ ràng bạn đã sai", Paul Scholes nói. Cựu trợ lý HLV ở Manchester United cho rằng Van Gaal khác với Sir Alex khi không mua về những cầu thủ đẳng cấp mà lại quá trông chờ vào cầu thủ 20 tuổi như tân binh Martial nên thất bại là dễ hiểu.

Danh thủ cùng thời Scholes là Rio Ferdinand cũng đánh giá thấp chuyện mua sắm cầu thủ của Van Gaal khiến cho Manchester United đang trở nên tầm thường. Ferdinand còn "chua" thêm rằng: "Có thể các cầu thủ Manchester United không muốn rời khỏi nhà". Michael Owen thì cho rằng vì mua sắm thiếu hiệu quả mà sức ép bây giờ đang đè nặng lên HLV người Hà Lan. Owen cho rằng Van Gaal còn tồn tại ở Old Trafford chẳng qua là nhờ thành tích ở Premier League thôi. Manchester United thi đấu rất thiếu cảm xúc.

Trong khi đó, người hâm mộ Manchester United đã "kêu gọi" HLV Van Gaal từ chức khi họ đăng tải lên Twitter rằng: "Nếu còn chút tự trọng, Van Gaal hãy từ chức".

Đợi xem sau thất bại này, tương lai của HLV Van Gaal sẽ như thế nào?