728x90 AdSpace

Hot

HLV Benitez khó thành công ở Real

Giấc mơ về hàng thủ tan vỡ

Mùa trước, Real Madrid chơi tấn công tốt nhất La Liga với 118 bàn thắng, hơn đội vô địch Barca đến 8 bàn. Nguyên nhân lý giải cho sự thất bại của thầy trò HLV Carlo Ancelotti là Real Madrid phòng ngự quá tệ. Họ có hàng thủ kém nhất trong Top 4, với 38 lần bị tung lưới.

HLV Benitez được chủ tịch Florentino Perez lựa chọn bởi ông là một người làm bóng đá thực dụng và là một chuyên gia về phòng ngự. Chủ tịch Perez kỳ vọng với Benitez, điểm yếu phòng ngự của Real Madrid sẽ được khắc phục và qua đó giúp đội nhà gặt hái thành công.

Tuy nhiên sau trận thua Sevilla vừa qua, niềm tin đó đã sụp đổ. Những lời khen ngợi về hàng phòng ngự chắc chắn của Real Madrid đã hoàn toàn biến mất. Bởi kết quả trận đấu ấy đã nói lên tất cả. Real Madrid đã để đối phương thắng ngược, với việc thủ thành Kiko Casilla phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần.

Đến lúc này người ta mới giật mình nhận ra rằng, hệ thống phòng ngự của Real Madrid đang gặp vấn đề. Hàng thủ cách đây không lâu từng được ca ngợi có khởi đầu hay nhất trong lịch sử giờ đây đã bị thủng lưới 3 trong 4 trận vừa qua. Trong đó cả Celta Vigo lẫn “chú lùn” Las Palmas cũng có thể làm tung lưới của Real Madrid.

Thất bại trong việc tạo nên một hàng thủ vững chắc, Benitez xem ra khó trụ được ở Bernabeu. Các fan Real Madrid giờ đã ngán ông đến tận cổ. Bởi từ khi Benitez cập bến Bernabeu, Real Madrid chơi không bùng nổ như trước. Họ dễ bị bắt bài do tư tưởng cầu toàn, đặt kết quả lên trên hết. Đó là lý do giải thích tại sao Real Madrid mới ghi được 26 bàn, kém 16 bàn so với thành tích dưới thời của HLV Ancelotti cùng thời điểm này năm ngoái.

Sóng ngầm ở Bernabeu

Không chỉ bị ác cảm vì lối đá phòng ngự thực dụng, Benitez còn vấp phải sự chống đối từ các học trò.
HLV Benitez khó thành công ở Real
Những siêu sao như Ronaldo đã công khai bật lại HLV Benitez
Điển hình là việc siêu sao Cristiano Ronaldo từng công khai rằng, anh vẫn thích cách làm việc của ông thầy cũ Ancelotti hơn. Không chỉ bị Ronaldo đánh giá thấp, Benitez còn không dưới 2 lần bị CR7 bật lại, trong đó có lần Ronaldo to tiếng với ông trên sân tập chỉ vì một pha ghi bàn của anh không được công nhận.

Tiền đạo Jese cũng từng công khai chỉ trích Benitez vì bị đày ải trên băng ghế dự bị, trước khi Sergio Ramos, Toni Kroos và gần đây nhất là James Rodriguez có những phản ứng quyết liệt vì cách ứng xử không khéo của Benitez.

Đến một cầu thủ dự bị như Denis Cheryshev cũng chia sẻ rằng, anh chẳng bao giờ nói chuyện với Benitez do ông chỉ biết đến công việc, còn lại không hề quan tâm đến tâm tư của cầu thủ.

HLV Benitez rõ ràng đang đơn độc. Lúc này, ông dường như chỉ còn sự hậu thuẫn từ chủ tịch Perez, nhưng ông này cũng không phải là người kiên nhẫn. Cứ thử tưởng tượng Real Madrid để thua Barca trong trận El Clasico vào 22/11 tới, khi đó không biết chừng Benitez sẽ lập tức thành cái gai trong mắt của Perez và sớm bị tống cổ ra đường.

Theo bongdaplus.vn