728x90 AdSpace

Hot

Sáng nay, Quốc hội bắt đầu phiên 'chất vấn chưa từng có'

Phiên chất vấn này chưa từng có tiền lệ bởi từ trước tới nay, Quốc hội xin ý kiến đại biểu nội dung chất vấn, sau đó chọn nhóm vấn đề và thành viên Chính phủ để trả lời.

Phát biểu khai mạc tại phiên chất vấn sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, Mục đích của phiên họp toàn thể này là đánh giá lại xem yêu cầu của Quốc hội trong hoạt động giám sát, chất vấn đã được thực hiện thế nào, tốt chưa, qua đấy thúc đẩy hoạt động của bộ máy nhà nước từ Trung ương đến địa phương thiết thực phục vụ yêu cầu của đồng bào, cử tri chưa.
Sáng nay, Quốc hội bắt đầu phiên 'chất vấn chưa từng có'
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu khai mạc phiên chất vấn.
Qua chất vấn cũng xem còn những gì tồn tại mà đất nước, bộ máy Nhà nước sẽ phải tiếp tục làm tốt hơn nữa. Qua đánh giá của Quốc hội cũng sẽ rút ra được hoạt động giám sát và chất vấn của Quốc hội làm như vậy đã tốt chưa.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu chất vấn đi thẳng vào vấn đề để cùng thảo luận, giải quyết những vấn đề nêu ra tại phiên họp toàn thể của Quốc hội.

Phiên chất vấn được truyền hình trực tiếp để đồng bào, cử tri cả nước cùng theo dõi, giám sát, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Mục đích không phải làm căng thẳng vấn đề mà nhìn thẳng sự thật để giải quyết vấn đề cho tốt; để cử tri thấy được hoạt động này rất thiết thực, đem lại kết quả nhìn thấy rõ. Đây là phiên họp được đồng bào, cử tri chờ đợi, là dịp nhìn lại cả nhiệm kỳ”...

Theo nguoiduatin.vn