728x90 AdSpace

Hot

FA mời Pep lương siêu khủng để dẫn dắt ĐT Anh

Dù ĐT Anh đã sớm giành quyền dự Euro 2016 tại Pháp vào hè sang năm, nhưng chắc chắn HLV Roy Hodgson sẽ ra đi sau ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu (không kí tiếp hợp đồng). Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi “Tam sư” cần một HLV trẻ hơn để dẫn dắt thay cho Hodgson, người sẽ tròn 69 tuổi vào tháng 8/2016.

Hiện Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang gấp rút lên kế hoạch tìm người thay thế Hodgson. Theo tờ Mirror, ứng cử viên số 1 ngồi vào chiếc ghế nóng do Hodgson để lại là đương kim HLV trưởng của Bayern Munich – Pep Guardiola.
FA mời Pep lương siêu khủng để dẫn dắt ĐT Anh
FA mời Pep lương siêu khủng để dẫn dắt ĐT Anh
Nếu nhận lời dẫn dắt ĐT Anh, Pep sẽ hưởng mức lương 10 triệu bảng/năm
Tất nhiên, để mời được một chiến lược gia tài năng như Pep, FA phải đưa ra một lời đề nghị cực kì hấp dẫn. Dẫn lời từ Mirror, FA sẵn sàng trả cho Guardiola mức lương cực kì hậu hĩnh lên tới 10 triệu bảng/năm với mục tiêu cụ thể là đưa ĐT Anh vượt qua vòng loại World Cup 2018 và sau đó là thi đấu thành công tại Nga.

Về phía Pep, dù chưa có câu trả lời nhưng đây chắc chắn là lời đề nghị không dễ để từ chối. Hiện hợp đồng của chiến lược gia người Tây Ban Nha với Bayern sẽ đáo hạn vào 6/2016, nên ông hoàn toàn có quyền tự quyết tương lai của mình.
1 thông tin khác liên quan đến Pep, đó là Bayern cũng đang xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với cựu HLV của Barca. Việc này đã được đích thân Chủ tịch Karl-Heinz Rummeniggexác nhận và mọi việc sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của Guardiola, người đang có mùa giải thứ 3 tại sân Allianz Arena (thi đấu thành công tại Bundesliga với 2 chức vô địch liên tiếp, nhưng kém duyên tại Champions League).

Gary Neville (giữa) cũng là một ứng viên thay thế Hodgson (phải)
Về phương án dự phòng của FA trong trường hợp không mời được Pep, Gary Neville (hiện là trợ lý của Hodgson) và Alan Pardew là những người tiếp theo nằm trong danh sách lựa chọn. Trong số này, Alan Pardew đang nhận được khá nhiều sự ủng hộ, bởi ông có nhiều năm chinh chiến tại giải Ngoại hạng và đang dẫn dắt đội bóng nhỏ Crystal Palace thi đấu khá thành công.

Nguồn: 24h.vn