728x90 AdSpace

Hot

Nga tung bằng chứng máy bay Su-24 chưa xâm phạm TNK

Video Bộ Quốc phòng Nga công bố để chứng minh Su-24 chưa rời không phận Syria (Nguồn video RT):
Trong khi chính quyền Ankara khẳng định, họ đã bắn hạ máy bay Su-24 Nga sau khi nó xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ thì mới đây Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video chứng minh rằng, chiếc máy bay Su-24 bị bắn rơi chưa vượt ra khỏi không phận Syria.

Theo một bức thư rò rỉ do Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ viết rồi gửi cho Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 Nga vì nó đã xâm phạm không phận nước này trong 17 giây.

Tuy nhiên, dữ liệu chuyến bay do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, chiếc Su-24 của Nga bị bắn rơi chưa vượt ra khỏi không phận Syria và bị tấn công trong lúc đang đi làm nhiệm vụ tấn công các mục tiêu IS.
Nga tung bằng chứng máy bay Su-24 chưa xâm phạm TNK
Hình ảnh Su-24 Nga bị trúng tên lửa không đối không từ chiến đấu cơ F-16 Thổ Nhĩ Kỳ. 
Hôm 24/11, chiến đấu cơ F-16 Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ máy bay ném bom Su-24 Nga bằng tên lửa không đối không. Chính quyền Nga xác nhận, một trong hai phi công của chiếc Su-24 bị bắn rơi đó đã chết do bị quân nổi dậy Syria bắn trong lúc đang nhảy dù.

Tổng thống Putin nói vụ bắn hạ chiếc Su-24 là “cú đấm sau lưng” đồng thời lên án Thổ Nhĩ Kỳ là “đồng lõa với bọn khủng bố”.


Theo theo Sputnik