728x90 AdSpace

Hot

Nga liên tiếp tăng cường MiG-31BM cho các trung đoàn không quân

Ngày 3-12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một trung đoàn không quân đồn trú tại vùng lãnh thổ Primorye ở Viễn Đông sẽ được tiếp nhận 3 chiếc máy bay đánh chặn hiện đại MiG-31BM Foxhound vào cuối năm nay.
Nga liên tiếp tăng cường MiG-31BM cho các trung đoàn không quân
Máy bay đánh chặn MiG-31BM của không quân Nga
Theo thông cáo báo chí của bộ trên, hiện tại, ủy ban tiếp nhận của Quân khu phương Đông đang hoàn thiện quy trình kiểm tra các máy bay này tại nhà máy chế tạo máy bay Sokol có trụ sở tại Nizhny Novgorod.

"Trung đoàn không quân có trụ sở tại Primorye sẽ tiếp nhận số máy bay đánh chặn này ngay khi các tài liệu cần thiết được ký kết và các cuộc bay thử hoàn thành. Việc bàn giao máy bay dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa tháng 12-2015", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ quốc phòng nước này còn cho biết thêm rằng, trung đoàn không quân chiến đấu của Quân khu phương Đông, đặt tại căn cứ không quân Centralnaya Uglovaya gần thành phố Vladivostok, sẽ được tái trang bị các máy bay chiến đấu Su-30SM Flanker và Su-35S Flanker-E hiện đại vào năm 2016.

Trước đó, hôm 26-11, một phi đội máy bay đánh chặn Mikoyan MiG-31BM nâng cấp đã được bàn giao cho căn cứ không quân Nga ở khu vực Nizhny Novgorod, thuộc vùng lãnh thổ Volga.

Số máy bay đánh chặn MiG-31BM này đã được nâng cấp bằng việc trang bị hệ thống kiểm soát hành trình bay hiện đại. Tầm phát hiện mục tiêu cũng đã mở rộng thêm 320km và tầm tấn công gia tăng thêm 280km.

Máy bay MiG-31BM mới, được thiết kế để đánh chặn các mục tiêu tầm xa mà các máy bay thông thường không thể vươn tới, có thể theo dõi 10 mục tiêu trên không và tấn công đồng thời 6 trong số các mục tiêu này.

Theo số liệu của tạp chí Cán cân quân sự Mỹ, không quân Nga hiện sở hữu khoảng 50 chiếc MiG-31BM nâng cấp và khoảng 100 chiếc MiG-31.

Theo an ninh thủ đô