728x90 AdSpace

Hot

Ông Nguyễn Đức Chung nói gì trong ngày được bầu làm Chủ tịch Hà Nội?

Sáng nay, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an TP Hà Nội đã được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội với 87/89 phiếu bầu.
Ông Nguyễn Đức Chung nói gì trong ngày được bầu làm Chủ tịch Hà Nội?
Ông Nguyễn Đức Chung (thứ hai từ trái qua) chụp hình cùng  Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2011 - 2016 Nguyễn Thế Thảo (ngoài cùng bên trái) và Chủ tịch HĐND TP, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc.
Trước đó vào hôm 1/11, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã trúng cử chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Hai ngày sau, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết người chuẩn bị được giới thiệu làm Chủ tịch UBND thành phố sẽ là Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung.

Phát biểu tại buổi họp báo sau buổi họp HĐND TP, ông Nguyễn Đức Chung nói: "Cá nhân tôi hay bất cứ ai khi được giao nhiệm vụ mới đều rất phấn khởi, phấn chấn. Tôi chân thành cảm ơn báo chí đã quan tâm đến các vấn đề nóng hổi, bức xúc người dân thủ đô cũng mong có câu trả lời".

"Đây là vinh dự, là động lực, sự cổ vũ và khích lệ to lớn, nhưng cũng là trọng trách nặng nề", tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ về cương vị mới. Ông nói sẽ cố gắng học tập, kế thừa kinh nghiệm của những người tiền nhiệm, cùng tập thể và nhân dân xây dựng thủ đô Hà Nội phát triển.

"Để xứng đáng với nhiệm vụ được giao, tôi nguyện trung thành với Tổ quốc, trung thành với dân tộc. Tôi sẽ phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn của mình để không phụ lòng lãnh đạo các cấp và cử tri Thủ đô".

Ở cương vị mới, ông Nguyễn Đức Chung nói muốn cải cách toàn diện bộ máy hành chính theo hướng xây dựng nhà nước pháp quyền. Bên cạnh đó ông sẽ nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ người dân. Cá nhân ông Chung và UBND TP Hà Nội sẽ phấn đấu mang lại cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn, đúng như những gì họ mong muốn.

"Nhận nhiệm vụ mới cần có thời gian. Trước tiên tôi phải nhận bàn giao công việc từ người tiền nhiệm, cùng tập thể nắm bắt tất cả nội dung công việc, gồm các vấn đề bức xúc đang nóng. Trên cơ sở đó tôi sẽ dần giải quyết từng việc một thật chắc chắn và triệt để", ông Chung nói.

Trong buổi họp báo, ông Chung đã nhận hàng loạt câu hỏi từ các phóng viên về những vấn đề nóng hổi. Trước việc này, ông Chung khẳng định: "Tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi gửi đến các báo thông qua đường văn bản" bên cạnh một số phát biểu.

Theo vntinnhanh.vn