728x90 AdSpace

Hot

Bác sĩ nhanh trí giữa đường cứu thai phụ bị tai nạn giao thông

Trưa 31/10, xe máy chở chị Nguyễn Thị Thương 22 tuổi ở thành phố Vinh va quẹt với một xe máy khác. Tai nạn khiến chị Thương ngã ra đường, gãy răng, chấn thương chảy máu trong khi đang mang thai tuần thứ 37.

Vừa lúc đó bác sĩ Hài cùng một nhân viên trên đường đi làm ngang qua, lập tức cấp cứu cho thai phụ. Khám sơ tình hình thai nhi và mẹ khá nguy kịch, bác sĩ Hài nhanh trí gọi điện về bệnh viện thông báo cho các đồng nghiệp chuẩn bị phẫu thuật gấp, một mặt bố trí đưa thai phụ vào Bệnh viện 115 cấp cứu ngay.
Bác sĩ nhanh trí giữa đường cứu thai phụ bị tai nạn giao thông
Cháu bé nặng 3,5 kg khỏe mạnh sau ca phẫu thuật. 
Khi chị Thương vào đến bệnh viện, tất cả các khâu xét nghiệm, gây mê, phẫu thuật đều đã chuẩn bị xong để đón. Thai phụ được siêu âm ngay. "Kết quả siêu âm cho thấy tim thai rất yếu, nếu không phẫu thuật ngay thì trong vòng 5 phút sau có thể thai nhi sẽ chết. Tôi thông báo các đồng nghiệp tập trung hội chẩn để chuẩn bị phẫu thuật ngay", bác sĩ Hài cho biết.

Ca mổ được tiến hành lập tức. Sau chừng 15 phút, bé trai nặng 3,5 kg chào đời khỏe mạnh. Sản phụ cũng dần hồi phục sức khỏe.

Sau ca phẫu thuật, ông Nguyễn Hữu Tuấn, bố của sản phụ mới có mặt tại bệnh viện. Người đàn ông vừa lên chức ngoại chia sẻ: "Tôi rất xúc động và biết ơn các bác sĩ khi nhìn thấy cả con và cháu khỏe mạnh".

Theo vnexpress