728x90 AdSpace

Hot

Máy bay Nga rơi, toàn bộ 224 người trên máy bay Nga thiệt mạng

Chiếc Airbus A-321 này gặp nạn không lâu sau khi rời khu nghỉ dưỡng Hồng Hải ở Sharm el-Sheikh để bay tới thành phố St. Petersburg của Nga. Những mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy ở khu vực đồi núi Hasana, trong khi các thi thể đã được đưa đi. Đội cứu hộ cũng đã tìm được hộp đen của máy bay.

Một quan chức Ai Cập cho biết đã chứng kiến một "cảnh tượng vô cùng thê thảm", thi thể của các nạn nhân vẫn còn mắc kẹt với ghế ngồi. Theo các nhà chức trách Ai Cập, toàn bộ hành khách trên chiếc máy bay xấu số là người Nga.

Phía Nga cho biết, trên máy bay có 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Trong số các hành khách có 138 phụ nữ, 62 nam giới và 17 trẻ em trong độ tuổi từ 2 - 17. Phần lớn hành khách là khách du lịch.
Máy bay Nga rơi, toàn bộ 224 người trên máy bay Nga thiệt mạng
Bản đồ nơi xảy ra tai nạn
Cũng theo lời quan chức Ai Cập nói trên, kết quả kiểm tra sơ bộ xác máy bay và phần đuôi bị gãy rời cho thấy không có dấu hiệu nào chứng tỏ chiếc phi cơ của hãng Kogalymavia bị khủng bố. Hiện tại các điều tra viên tạm thời đưa ra kết luận cho rằng chiếc phi cơ này đã gặp nạn do bị trục trặc về mặt kỹ thuật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố dành ngày mai (1/11) làm ngày quốc tang, để tưởng niệm cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Toàn bộ các cơ quan hành chính của Nga đều sẽ treo cờ rủ, và các chương trình tưởng niệm đặc biệt sẽ được tổ chức trên các kênh truyền thông nhà nước.

Tổng thống Nga cũng đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra chính thức về vụ tai nạn. Một tổ công tác do Bộ trưởng Giao thông Maksim Sokolov đã rời Nga để tới Ai Cập ngay trong buổi chiều hôm nay.

Trong khi đó, Nga cũng mở một cuộc điều tra hình sự nhằm vào hãng hàng không Kogalymavia, vì "vi phạm các quy định bay và quá trình chuẩn bị cho chuyến bay", hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin.

Kogalymavia có trụ sở ở tây Siberia. Hãng hàng không này được thành lập từ năm 1993. Hãng hiện có phi đội gồm 7 chiếc Airbus A-321 và 2 chiếc Airbus 320.

Theo vietnamnet