728x90 AdSpace

Hot

Phượt Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một mảnh đất hùng vĩ với địa hình nhiều đèo núi. Hiện tại, cao nguyên đá đang vào mùa hoa tam giác mạch nên rất nhiều du khách muốn đặt chân tới đây. Bài viết chia sẻ một số lưu ý cho những bạn mới đi Hà Giang lần đầu.

Đi xe máy ở Hà Giang không quá khó nhưng cần có kỹ năng
cua lên đèo của tỉnh Hà Giang
Một khúc cua lên đèo của tỉnh Hà Giang
Đường đèo Hà Giang quanh co liên tục, vừa hết khúc cua này đến khúc cua khác. Kèm theo các góc cua đến chóng mặt là những con dốc liền dốc. Việc đầu tiên là bạn cần phải bình tĩnh khi chạy xe, để đầu óc thoải mái, không nên quá lo sợ.

Tiếp theo là bạn chọn đi xe máy số và phải biết cách vào và lùi số, lên dốc bạn cứ chạy số 3, nếu xe yếu quá có thể đi số 2. Và hãy nhớ quy tắc, lên dốc số nào thì xuống dốc số đó hoặc nhỏ hơn. Khi xuống dốc không được cắt côn vì như thế sẽ phải phanh nhiều, lúc xe lao nhanh dễ bị mất kiểm soát.

Khúc cua ấn tượng trên con đường Hạnh Phúc, Hà Giang. Ảnh: Vy An
Nếu đi theo đoàn, trong trường hợp chạy xe kém mà mọi người đi quá nhanh bạn nên nhờ trưởng đoàn chạy chậm lại.

Vượt xe tải bạn nên nhớ bật xi nhan và luôn vượt bên trái. Điều tối kỵ là bạn không được vượt vào khúc cua khuất tầm nhìn xe trước. Vì vậy, hãy quan sát thật kỹ để đảm bảo không có xe phía trước rồi vượt.

Đến các khúc cua bạn cần bóp còi xe, cua cố gắng sát mép phải vì chạy ra giữa đường rất nguy hiểm. Hãy tự mình kiểm soát tay lái, chậm mà chắc và an toàn. Nếu chưa quen bạn có thể chạy tốc độ thấp, hoặc nghỉ ngắn giữa đường để giữ sức.

Nhà nghỉ luôn đông khách

Hiện nay, các nhà nghỉ ở Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ luôn trong tình trạng hết phòng. Mẹo là bạn hãy thuê nhà nghỉ cách các khu trung tâm khoảng 10-20 km, giá sẽ rẻ hơn và có nhiều lựa chọn. Lý do là khu vực trung tâm thật sự không có nhiều điểm vui chơi.

Nếu vẫn không có nhà nghỉ, bạn hãy đi hỏi nhà dân xung quanh. Mùa cao điểm của du lịch ở Hà Giang, các nhà dân lớn đều cho khách ở qua đêm với giá 50.000-70.000 đồng một người.

Ăn uống luôn đắt đỏ và ít lựa chọn

Hà Giang không có sẵn thực phẩm nên đồ ăn trên này khá đắt, khách càng đông càng ít lựa chọn và phục vụ không nhanh. Bạn không nên kỳ vọng nhiều quá và hãy thoải mái mà ăn uống.

Cảnh quan thiên nhiên đẹp hơn tam giác mạch

Cảnh mây vờn núi đẹp hút hồn trên đường phượt Hà Giang. Ảnh: Phạm Quang Tuân
Các cánh đồng tam giác mạch thường lên hình rất lung linh, có thể do nhiều yếu tố như máy ảnh, góc nhìn và kỹ thuật chụp. Tuy nhiên, sẽ có thể đến tận nơi bạn thấy có chút thất vọng vì không thể một mình đắm chìm giữa đồi hoa. Thay vào lý do đi Hà Giang vì tam giác mạch, bạn hãy hưởng trọn sự hùng vĩ của phong cảnh núi non và sự hiền hậu của con người nơi đây.

Theo vnexpress