728x90 AdSpace

Hot

Djokovic: "Tôi thi đấu chưa tốt. Tôi biết điều gì đang đợi mình"

Thành tích đối đầu cho thấy Berdych không phải là đối thủ đáng gờm đối với Nole. Trong 22 lần chạm trán truwos đó, tay vợt người Serbia 20 lần đánh bại đối thủ. Kịch bản đó một lần nữa lặp lại ở vòng bảng ATP World Tour Finals năm nay.
Bước vào cuộc giao tranh, Nole gặp khá nhiều khó khăn trước sức chống trả của Berdych. Tay vợt số 1 thế giới sớm có break nhưng đối thủ cũng nhanh chóng gỡ lại. Tuy nhiên, bản lĩnh của Djokovic sau đó đã lên tiếng, khép lại set đấu với tỷ số 6-3.

Sang set 2, Djokovic cũng sớm có break dẫn Berdych 2-0. Berdych bẻ giao bóng của Nole, đưa set đấu về thế cân bằng 2-2 rồi 3-3, 4-4, 5-5. Nhưng sau đó anh lại mắc lỗi giao bóng kép nên mất break, chấp nhận thất bại 5-7.
Tôi thi đấu chưa tốt. Tôi biết điều gì đang đợi mình
Djokovic cho rằng mình có thể chơi hay hơn trong trận đấu với Berdych
Thắng trận, Nole chính thức giành vé vào bán kết giải đấu. Tuy nhiên, tay vợt Serbia chưa hài lòng với chính mình. “Chúng tôi đã có thể chơi tốt hơn. Hôm nay, chúng tôi chưa đạt đỉnh cao phong độ. Chúng tôi nhận thức được đều đó. Nhưng chặng đường còn dài và tôi sẽ cố gắng hết mình”.

Về chiến thuật của trận đấu, Nole nhận định: “Nếu tỷ lệ giao bóng một thành công của Berdych không cao, tôi sẽ tấn công trong những lần giao bóng hai và giành lợi thế. Điều này khiến anh ấy mất tự tin. Nếu giao bóng tốt, Berdych sẽ là đối thủ đáng gờm”.

Ở năm thứ 9 liên tiếp tham dự ATP World Tour Finals, Djokovic nuôi tham vọng nâng số danh hiệu của mình lên con số 5. Để làm được điều này, trước mắt, anh sẽ vượt qua đối thủ Rafael Nadal ở bán kết.

“Thực tế là Nadal đã chơi hay hơn. Anh ấy cải thiện rất nhiều kể từ US Open. Tại giải đấu ở Bắc Kinh, anh ấy vào tới chung kết, tại Thượng Hải là bán kết. Bạn có thể cảm nhận được rằng Nadal đang tìm lại sự thoải mái trên sân và bắt đầu chơi hay hơn. Ở giải đấu này, trận đấu với Wawrinka và Murray cho thấy sự tự tin của Nadal. Anh ấy giao bóng hiệu quả, sử dụng những cú đánh thuận tay tốt hơn”.

Djokovic thừa nhận rằng anh theo dõi rất sát hành trình của đối thủ và biết rõ điều gì đang chờ đợi mình. “Chúng tôi đã đối đầu nhiều lần. Tôi biết khó khăn nào đang chờ đợi. Hy vọng tôi sẽ chơi tốt”.

Theo thethaovanhoa.vn