728x90 AdSpace

Hot

Thạc sĩ sử dụng thẻ tín dụng “chùa”... mua hàng hiệu

Với thủ đoạn tinh vi, Đức đã sử dụng thông tin thẻ tín dụng trộm cắp của người nước ngoài để mua hàng qua các trang web bán hàng trực tuyến tại Mỹ.
Thạc sĩ sử dụng thẻ tín dụng “chùa”... mua hàng hiệu
Hình minh họa
Theo tin từ báo Một thế giới, ngày 10/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Đặng Hoàng Đức (27 tuổi, trú tại quận 1, TP.HCM) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” với mức án 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Với thủ đoạn tinh vi, đối tượng sử dụng thông tin thẻ tín dụng trộm cắp của người nước ngoài để mua hàng qua các trang web bán hàng trực tuyến tại Mỹ. Sau khi lấy được hàng, các đối tượng chuyển về Việt Nam qua dịch vụ chuyển phát nhanh toàn cầu rồi mang bán, thu lời bất chính.

Quen biết trên mạng, bị cáo Lê Đặng Hoàng Đức đã được Nguyễn Đình Thuần dạy cho cách mua hàng trực tuyến bằng thông tin thẻ tín dụng trộm cắp, sau đó chuyển hàng về Việt Nam tiêu thụ.

Chúng nhận yêu cầu của người mua hàng với giá trị hàng hóa thỏa thuận bằng 25% - 30% giá thực tế, sau đó dùng "CC chùa" để thanh toán. Các đối tượng này sẽ cung cấp địa chỉ người nhận hàng tại Mỹ, rồi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế để chuyển hàng về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Cuối tháng 11/2010, Đức chuyển 600 USD góp cùng một người bạn vào tài khoản của Thuần để đặt cọc 50% số tiền mua 10 chiếc điện thoại Motorola Android 2 (giá 249,90 USD/chiếc). Đầu tháng 12/2010, Thuần gửi cho Đức 10 chiếc điện thoại theo đơn hàng trên. Hai tuần sau, Đức bán 5 chiếc điện thoại, thu 12.500.000 đồng và dùng số tiền này để tiếp tục mua hàng. Tổng số tiền Đức chiếm đoạt ở vụ đầu là hơn 47 triệu đồng.

Làm tiếp vụ thứ 2 với hình thức cũ, Đức đã nhận được 4 chiếc máy tính Macbook Pro và rao bán trên internet với tổng số tiền thu được hơn 123 triệu đồng.

Qua điều tra, cơ quan Công an cho biết Lê Đặng Hoàng Đức đã chiếm đoạt của các chủ thẻ số tiền lên đến hơn 180 triệu đồng.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên xẩy ra tình trạng đánh cắp thông tin để trộm tiền trong thẻ ATM. Trước đó, nguồn tin từ báo Công an nhân dân cho biết, Công an TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh, đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Sơn (29 tuổi, quê Đồng Nai) cùng đồng bọn về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Từ cuối năm 2013, đầu 2014 Nguyễn Thanh Sơn có hành vi tổ chức sử dụng trái phép thông tin từ thẻ tín dụng của người nước ngoài để mua hàng trên các trang web bán hàng trực tuyến tại Mỹ rồi chuyển về Việt Nam tiêu thụ, bán kiếm lời. Đường dây tội phạm do Sơn cầm đầu gồm rất nhiều đối tượng, có cả người trong nước và Việt kiều tham gia.

Để tổ chức đường dây này, Sơn thông qua các diễn đàn Hacker thuê tuyển các đối tượng trực tiếp sử dụng trái phép thông tin thẻ tín dụng để mua hàng (gọi là shipper). Shipper mua thông tin thẻ tín dụng từ các tin tặc (hacker) trên các diễn đàn U.G với giá từ 6-20USD.

Đây là số tài khoản do các hacker quốc tế chiếm dụng bằng cách xâm nhập, sao chép thông tin từ các cổng thanh toán quốc tế, máy chủ của một số ngân hàng trên thế giới. Có thông tin thẻ tín dụng trong tay, shipper sử dụng trái phép thông tin này để mua hàng trên mạng và gửi về cho những đối tượng sinh sống ở Mỹ (gọi là dropper). Dropper nhận hàng và có trách nhiệm chuyển về Việt Nam cho Sơn thông qua một đơn vị vận chuyển hàng hóa quốc tế.

Hàng về tới Việt Nam được lưu giữ tại kho Công ty TNHH Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS). Sau khi làm thủ tục thông quan và nhận hàng, Sơn tổ chức cho người khác đi giao cho khách hoặc tiêu thụ. Tùy theo giá trị hàng hóa, Sơn được hưởng khoảng 25-50% số tiền bán hàng, số còn lại là của shipper và dropper.

Ngày 30/12/2013, lực lượng Công an đã bắt giữ Sơn cùng đồng phạm đang tổ chức nhận hàng từ Mỹ gửi về Việt Nam qua đường hàng không.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Thanh Sơn ở đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, hai căn nhà ở phường 10 và phường 11, quận Gò Vấp cùng nơi lưu hàng của Sơn tại kho Công ty TNHH Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS), cơ quan chức năng thu được hàng trăm thiết bị công nghệ cao, đắt tiền như điện thoại Iphone 5, Ipad, máy tính xách tay Apple Macbook Pro, máy ảnh Canon…

Theo doisongphapluat.com