728x90 AdSpace

Hot

Ăn uống tốt cho phổi

Nhiều bằng chứng khoa học gần đây cho thấy, tập thể dục đều đặn kết hợp với thực phẩm tốt có thể giảm được nguy cơ ung thư phổi.
Ăn uống tốt cho phổi
Cá béo, bí đỏ... góp phần bảo vệ phổi
Táo. Một nghiên cứu có quy mô lớn được công bố trên tạp chí PLoS One cho thấy chế độ ăn uống giàu flavonoid có tác dụng phòng ngừa ung thư phổi. Lượng flavonoid, flavonol, flavon, flavanone, cũng như các quercetin và kaempferol có nhiều trong táo, giúp giảm nguy cơ ung thư liên quan đến hút thuốc lá.

Tỏi. Trước đây, giới nghiên cứu đã tìm thấy tỏi có tác dụng chống ung thư sau khi tiến hành thử nghiệm trên động vật. Và gần đây, các chuyên gia sức khỏe phát hiện những người ăn tỏi sống (nhiều hơn 2 lần mỗi tuần) sẽ giảm được nguy cơ ung thư phổi xuống đến 44%.
Rau họ cải. Những hợp chất trong các loại rau họ cải như glucosinates được tìm thấy có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi đến 40%, đặc biệt là ở phụ nữ.

Cá. Có vai trò bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển của bệnh ung thư phổi. A xít omega 3 có nhiều trong cá béo, giúp cơ thể phòng chống nhiều loại bệnh tật.

Ớt. Ớt chuông đỏ cũng như ớt đỏ thông thường đều chứa phytochemical gọi là capsaicin - thành phần khiến ớt có vị cay được tìm thấy có tác dụng ức chế sự phát triển của bệnh ung thư phổi ở chuột. Capsaicin loại bỏ các tế bào bất thường trước khi chúng phân chia và trở thành một khối u ung thư.

Trà xanh. Không chỉ giảm ung thư phổi, trà xanh còn phát huy vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, đại tràng cũng như nhiều bệnh ung thư khác.

Cải bó xôi. Rất giàu folate, một vitamin giúp giảm nguy cơ ung thư phổi ở những người từng hút thuốc lá. Cải bó xôi cũng giàu lutein - một chất chống ô xy hóa cực mạnh chống lại các gốc tự do sinh ra bởi ung thư.

Hành. Chứa quercetin, một hợp chất có mối quan hệ “thù nghịch” với sự phát triển của bệnh ung thư phổi. Nói cách khác, một chế độ ăn uống nhiều hành có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi. Ngoài ra, quercetin còn giúp giảm tình trạng viêm mãn tính và giảm xơ vữa động mạch.

Bí đỏ. Beta-cryptoxanthin trong bí đỏ được tìm thấy có thể giảm đáng kể nguy cơ ung thư phổi, đặc biệt ở những người từng hút thuốc. Hơn nữa, bí đỏ cũng giàu vitamin E, một loại vitamin rất có lợi trong việc ngăn ngừa việc hình thành các tế bào ung thư.

Theo thanhnien.vn