728x90 AdSpace

Hot

Đề xuất kỷ luật 8 cán bộ thanh tra trong vụ nhà 8B Lê Trực

Đó là đội trưởng, đội phó, 5 cán bộ đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình và phó chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội phụ trách địa bàn.

Chiều 19-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Việt Dũng, chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, cho hay đó là đề xuất ban đầu của thanh tra sở.
Đề xuất kỷ luật 8 cán bộ thanh tra trong vụ nhà 8B Lê Trực
Tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội 
“Đó chỉ mới là đề xuất ban đầu của thanh tra sở còn về hình thức kỷ luật cụ thể với từng cá nhân sẽ được đề cập trong văn bản dự kiến thanh tra sở sẽ ký trình hội đồng kỷ luật sở xây dựng trong tuần này”, ông Dũng thông tin.

Liên quan tới trách nhiệm của những cá nhân khác trong vụ 8B Lê Trực đã được Thanh tra TP Hà Nội nêu trước đó, ông Dũng cho hay thuộc về các đơn vị chủ quản khác xem xét đề xuất.

Trước đó, theo kết luận của Thanh tra TP Hà Nội, trong quá trình xây dựng công trình 8B Lê Trực ở nhiều giai đoạn khác nhau, để xảy ra sai phạm tại công trình có liên quan đến trách nhiệm của các ông Trần Mạnh Quân - chủ tịch UBND phường Điện Biên, ông Nguyễn Cương Quyết - đội trưởng đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình, Phạm Hùng Phương - đội phó và Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình.

Thanh tra TP Hà Nội cũng xác định liên quan đến vụ việc còn có trách nhiệm của ông Nguyễn Quốc Tuấn - phó giám đốc Sở Xây dựng (đã nghỉ hưu), bà Lê Thị Nhung - trưởng phòng quản lý cấp phép của sở (đã nghỉ hưu) và ông Lê Văn Đức - chuyên viên phòng quản lý cấp phép Sở Xây dựng.

Về việc xử lý công trình vi phạm, ngày 13-1 UBND quận Ba Đình đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực.

Tiếp đó, Sở Xây dựng đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức kỷ luật cụ thể đối với từng cá nhân, đơn vị chịu trách nhiệm tại sai phạm của công trình này.

Theo báo tuổi trẻ online