728x90 AdSpace

Hot

TP. HCM: Khoảng 65.000 vé xe Tết đã được bán ra

Đến cuối ngày 19/1, BQL Bến xe Miền Đông cho biết, đã có khoảng 65.000 vé xe Tết được bán ra tại địa bàn TP. HCM phục vụ người dân về quê đón Tết.

Theo đó, tại bến xe được phân thành hai khu riêng đó là khu doanh nghiệp tự tổ chức bán vé, tự thu của khách đã bán được hơn 60.000 vé; khu còn lại là do doanh nghiệp ủy thác cho bến xe, đã bán được hơn 1.000 vé.
Khoảng 65.000 vé xe Tết đã được bán ra
Ngoài ra, tại website bán vé online Pasoto.com do Bến xe Miền Đông phối hợp cùng Công ty CP Pasoto.com, đã bán được hơn 3.000 vé thuộc 6 tuyến gồm: TP. Hồ Chí Minh - Bồng Sơn (Quảng Ngãi); TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn; TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng; TP. Hồ Chí Minh - Quãng Ngãi; TP. Hồ Chí Minh – Ban Mê Thuật và TP. Hồ Chí Minh - Kon Tum.

Đã có khoảng 65.000 vé xe Tết được bán ra tại Bến xe Miền Đông phục vụ người dân

Nếu như những năm trước xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy để mua được vé thì ngược lại năm nay không có. Nhiều người dân đến trước được bố trí hàng ghế ngồi trước, đến sau được bố trí ngồi đợi lượt sau. Một số doanh nghiệp còn phát phiếu thứ tự rõ ràng, đến lượt ai người đó lên tiến hành mua vé.

Theo dự báo của bến xe Miền Đông, lượng khách đi năm nay không tăng so với năm ngoái. Nguyên nhân là do ngành đường sắt, hàng không đã có kế hoạch tăng chuyến và triển khai bán vé dịp tết; tình hình kinh tế còn khó khăn nên cũng ảnh hưởng đến sự đi lại.

Từ ngày 22 đến ngày 27 tháng Chạp, dự báo lượng khách đi và đến sẽ đạt 50.000 người một ngày.