728x90 AdSpace

Hot

Biểu tình hiếm hoi dưới thời tổng thống Putin

Theo AFP, nhiều tài xế xe tải ở Nga đã nối thành hàng dài, chặn nhiều tuyến đường trên khắp cả nước để phản đối một khoản phí giao thông đường bộ ảnh hưởng đến cuộc sống của cánh lái xe. Đây là cuộc biểu tình hiếm hoi phản đối chính sách của nhà nước dười thời Tổng thống Vladimir Putin.
Biểu tình hiếm hoi tại Nga phản đối chính sách thời ông Putin
Hàng dài xe tải nối đuôi nhau trên tuyến đường ở ngoại ô Volgograd hôm 29/11
Hàng dài những chiếc xe tải cỡ lớn đã làm ách tắc giao thông tại các tuyến đường cao tốc ở 20 khu vực trên khắp nước Nga để phản đối khoản thu được áp dụng từ ngày 15/11, mà theo AFP là do con trai một đồng minh thân cận với Tổng thống Putin chịu trách nhiệm thu phí.

“Họ còn phải sống và nuôi con,” ông Igor Pasynkov, người đứng đầu hiệp hội lái xe tải đường dài Nga nói với các phóng viên. “Đó là lý do khiến họ phản đối.”

Theo báo Novaya Gazeta, tại nước Cộng hòa Dagestan, khoảng hơn 1.000 tài xế xe tải được cho là đã tham gia vào cuộc biểu tình. Những chiếc xe tải đã nối đuôi tạo thành hàng dài tới hàng chục cây số trên tuyến đường nối với Azerbaijan.

Các tài xế xe tải Dagestan cũng đã đe dọa sẽ phong tỏa tuyến đường tới Moskva vào ngày 30/11 nếu như chính sách thuế trên không được dỡ bỏ, một lời kêu gọi nhận được sự hưởng ứng của các khu vực khác.

Theo AFP, tuy các cuộc biểu tình diễn ra với quy mô lớn, song các phương tiện truyền thông Nhà nước chỉ đưa rất khiêm tốn về vụ việc này.

“Chúng tôi kêu gọi các đài truyền hình đưa tin, nhưng họ từ chối và thậm chí còn gọi cảnh sát can thiệp,” một tài xế có tên Dibir nói với Novaya Gazeta.

Theo AFP, những người biểu tình muốn hướng đến con trai của tỷ phú Arkady Rotenberg, một người bạn lâu năm với Tổng thống Putin.

Con trai của ông Rotenberg là Igor hiện sở hữu công ty có hợp đồng béo bở chịu trách nhiệm thu phí giao thông.

Theo vietnamplus.vn