728x90 AdSpace

Hot

Cưới con trai xong, cả nhà chủ hụi ôm 50 tỷ đồng biến mất

Sáng 26.11, Công an huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết, đã tiếp nhận hồ sơ và đang điều tra vụ vỡ hụi tiền tỷ từ UBND thị trấn U Minh chuyển sang.

Cùng ngày, ông Nguyễn Minh Cà - Chủ tịch UBND thị trấn U Minh cho hay, vài ngày gần đây chính quyền sở tại tiếp nhận nhiều đơn trình báo của người dân về việc bị bà Lê Bé Chín (ngụ thị trấn U Minh) nợ số tiền hụi hàng chục tỷ đồng.

“Có rất nhiều người tham gia vào các dây hụi do bà Chín tổ chức, với số tiền lên đến khoảng 50 tỷ đồng” – ông Cà nói.
Cưới con trai xong, cả nhà chủ hụi ôm 50 tỷ đồng biến mất
Nhiều tiểu thương ở chợ U Minh bị lừa hụi số tiền hàng chục tỷ đồng
Thông tin ban đầu: Nhiều năm nay bà Chín lôi kéo được nhiều hụi viên tham gia vào các dây hụi do mình tổ chức. Ban đầu người phụ nữ này chung chi rất đúng hẹn cho hụi viên sau khi hốt hụi. Ngoài ra bà ta còn tổ chức mua lại các chưng hụi với tiền lãi cao, do đó có nhiều người là đại gia, tiểu thương, nông dân… ở nhiều xã của huyện U Minh tham gia.

Chị Trịnh Hồng Gòn, ngụ thị trấn U Minh, người bị bà Chín giật hụi 1,4 tỷ đồng nói trong bức xúc: “Đầu tháng 11, bà Chín có biểu hiện chậm trả tiền, chúng tôi tìm đến nhà hỏi thì bà Chín tìm cách khất tiền, với lý do sắp tổ chức đám cưới cho con trai nên bận nhiều việc. Nhưng không ngờ, sáng 19.11, bà Chín tổ chức xong tiệc cưới cho con trai, thì tối cùng ngày gia đình bà ta biến mất, trong đó có cả người con dâu mới cưới”.

Cũng liên quan đến việc vỡ hụi, trước đó vào ngày 18.11, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Tú Anh (30 tuổi, ngụ khóm 2, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, nhưng cho tại ngoại vì có con dưới 36 tháng tuổi).

Tú Anh được xác định là người tổ chức nhiều dây hụi (có giá trị từ 1 đến 10 triệu đồng/dây), rồi kết nạp nhiều hụi viên “ma” (Tú Anh làm chủ hụi ghi tên nhiều người tham gia vào các dây hụi, nhưng trên thực tế không có người chơi thật – PV), rồi hốt hụi chiếm đoạt số tiền gần 5 tỷ đồng.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo danviet.vn