728x90 AdSpace

Hot

​Phi công Nga khẳng định không nhận được cảnh báo từ Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phỏng vấn ngày 25-11, Constantin Murakhtin, phi công may mắn sống sót sau khi nhảy dù khỏi chiếc máy bay Su-24 bị tấn công cho biết: “Thổ Nhĩ Kỳ không có bất kỳ cảnh báo nào, kể cả qua liên lạc radio hay bằng tín hiệu máy bay”.
​Phi công Nga khẳng định không nhận được cảnh báo từ Thổ Nhĩ Kỳ
Một trong 2 viên phi công Nga nhảy dù xuống vùng núi sát biên giới sau khi bị tấn công
“Đó chính là lý do vì sao chúng tôi vẫn tiếp tục nhiệm vụ như bình thường”, ông nói.

Ông khẳng định vận tốc tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn nhiều so với máy bay ném bom Su-24 của Nga, nên nếu phía Thổ Nhĩ Kỳ muốn cảnh báo, họ có thể cho máy bay bay song song với Nga. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Ông cũng khẳng định máy bay Su-24 của Nga không hề vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ vì ông hoàn toàn kiểm soát hoạt động bay cho đến khi trúng tên lửa.

Vì bị bắn bất ngờ từ 1 trong 2 chiếc tiêm kích nhằm vào đuôi máy bay, ông đã không kịp quan sát để thực hiện công tác phòng thủ.

Theo Trung tướng Sergei Rudskoy từ lực lượng không quân Nga, vụ tấn công xảy ra vào lúc 10g24 sáng 24-11. Ông cho biết máy bay Nga rơi bên trong lãnh thổ Syria cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 4km.

Trước khẳng định của phía Nga, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã công bố một đoạn ghi âm được cho là lời cảnh báo của nước này đưa ra đối với cường kích Su-24 trước khi bắn hạ.

Theo tuoitre.vn