728x90 AdSpace

Hot

4 ngư dân mất tích ở Thanh Hóa đang được tích cực tìm kiếm

Việc tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích trong vụ tàu cá Thanh Hóa gặp nạn trên biển ngày 5/12 đang được gấp rút triển khai. Hiện, 5 ngư dân còn lại đã đoàn tụ với gia đình sau khi được điều trị sức khỏe.
4 ngư dân mất tích ở Thanh Hóa đang được tích cực tìm kiếm
3 ngư dân được một tàu cá của Nghệ An cứu vào đất liền đã trở về nhà
Liên quan đến vụ tàu cá Thanh Hóa mang số hiệu TH 91567 TS gặp nạn trên biển vào ngày 5/12, Văn phòng thường trực Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm. Các tàu công vụ, phương tiện vận tải, phương tiện đang khai thác hải sản trên biển cũng đã nhận được thông tin cần cứu hộ, cùng tìm kiếm các ngư dân.

Bên cạnh đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã huy động thêm 2 tàu biên phòng và 4 tàu của ngư dân huyện Hậu Lộc ra vùng biển tàu gặp nạn để hỗ trợ tìm kiếm người mất tích. Các tàu cứu nạn thuộc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã được điều động tìm kiếm.

Tuy nhiên, khu vực tàu TH 91567-TS gặp nạn hiện sóng to, biển động nên công tác tìm kiếm gặp nhiều trở ngại.

Vào ngày 6/12, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Bộ đội Biên phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo huyện Hậu Lộc đã đến thăm, động viên các gia đình ngư dân chưa nhận được thông tin về người thân.

Ông Ngô Văn Tuấn, phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã động viên các gia đình bình tĩnh, chờ đợi thông tin từ lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn nỗ lực tìm kiếm các ngư dân. Đồng thời yêu cầu lực lượng tìm kiếm của tỉnh và các đơn vị chức năng liên hệ chặt chẽ với Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn quốc gia, tiếp tục tìm kiếm bốn ngư dân.

Hiện, có 5 ngư dân bị nạn đã được cứu vào đất liền an toàn. Sau khi được hỗ trợ các biện pháp y tế, hiện sức khỏe 5 ngư dân nói trên đều ổn định và dần hồi phục sau nhiều giờ lênh đênh trên biển.

Như vậy đến thời điểm sáng 7/12, vẫn còn 4 ngư dân chưa được tìm thấy gồm: Hoàng Văn Hải (SN 1968), Bùi Văn Thường (SN 1983), cùng xã Ngư Lộc; Phạm Văn Tùng (SN 1994) ở xã Hòa Lộc và Hoàng Văn Tuyên (SN 1982), ở xã Hưng Lộc.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, tàu cá TH 91567-TS của ông Hoàng Văn Tuyên, trú tại xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang hoạt động trên vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh tại tọa độ 19 độ 43 phút Bắc - 106 độ 24 phút Đông thì gặp nạn. Lúc đó, trên tàu có tất cả 9 ngư dân.