728x90 AdSpace

Hot

NATO đề cao vai trò của Nga trong giải quyết khủng hoảng lớn

Nga đóng vai trò quan trọng trong các nỗ lực tìm giải pháp chính trị cho các cuộc xung đột quốc tế lớn và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hoan nghênh vai trò của Nga trong các cuộc đàm phán về Syria.
NATO đề cao vai trò của Nga trong giải quyết khủng hoảng lớn
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Nội dung trên được nhiều tờ báo lớn của châu Âu đăng tải ngày 7/12 khi trích dẫn phát biểu của Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Theo tờ Die Welt của Đức, Tổng Thư ký Stoltenberg nhấn mạnh vị trí của Nga trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran và tiêu hủy vũ khí hóa học tại Syria. Ông nhấn mạnh Nga là nước mà NATO cần hợp tác trong quá trình tìm kiếm giải pháp chính trị cho các cuộc xung đột lớn, cụ thể là cuộc khủng hoảng Syria và Ukraine.

Người đứng đầu NATO cũng cho biết khối quân sự này chưa bao giờ chấm dứt hoạt động của Hội đồng Nga-NATO. Trong cuộc khủng hoảng Ukraine, NATO chỉ tạm đình chỉ hợp tác thực tế với Nga trong khi vẫn duy trì các kênh tiếp xúc chính trị. Tuy nhiên, ông Stoltenberg khẳng định mặc dù muốn hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, NATO không thay đổi lập trường của mình đối với vấn đề Ukraine.

Theo TTXVN