728x90 AdSpace

Hot

Syria: Liên minh quân sự của Mỹ muốn gây hấn

Damascus cáo buộc liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu có “hành động thù địch” khi cho phóng tên lửa tấn công một căn cứ quân sự ở tỉnh Deir ez Zor làm 3 binh sĩ Syria thiệt mạng.

Theo RT, các chiến đấu cơ của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã cho phóng 9 quả tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự Saeqa, khiến 3 quân nhân Syria thiệt mạng cùng 13 người khác bị thương và hàng loạt xe quân sự bị hư hỏng.
Syria: Liên minh quân sự của Mỹ muốn gây hấn
Bầu trời Syria ngập tràn máy bay quân sự của Nga, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và không quân Anh nhằm tiêu diệt IS. 
Đây là lần đầu tiên liên minh của Mỹ tấn công vị trí đóng quân của quân chính phủ Syria kể từ khi lực lượng này triển khai chiến dịch không kích ném bom xuống lãnh thổ Syria trong hơn một năm qua. Về phần minh, liên minh quân sự của Mỹ đã phủ nhận thực hiện cuộc tấn công trên.

“Syria cực lực phản đối hành động thù địch mà liên quân của Mỹ tiến hành. Hành động này đã đi ngược lại với mục tiêu và quy tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc. Bộ Ngoại giao Syria đã gửi thư lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo An”, hãng tin SANA dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Syria.

Trong khi đó, phát ngôn viên liên minh quân sự của Mỹ, Thượng tá Steve Warren khẳng định các cuộc không kích duy nhất được thực hiện cách căn cứ quân sự Saeqa 55 km.

Tỉnh Deir ez Zor, phía đông Syria hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Khu vực này đóng vai trò quan trọng chiến lược đối với nhóm khủng bố bởi đây là nơi có nhiều bãi khai thác dầu mỏ, vốn là nguồn thu nhập lớn của IS.

Kể từ ngày 30/9, Nga cũng đã triển khai chiến dịch không kích nhằm tiêu diệt IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria theo lời đề nghị chính thức của chính quyền Damascus. Từ căn cứ không quân Khmeimim ở Latakia, lực lượng chiến đấu cơ Nga đã nhiều lần xuất kích lên đường tiêu diệt IS.

Trong khi đó, Syria nhấn mạnh chiến dịch không kích ở Syria mà liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tiến hành trong hơn một năm qua là hành động trái phép và vi phạm không phận nước này do không được Tổng thống Bashar Assad yêu cầu.

Theo Tổng thống Syria, việc Không quân Anh xuất hiện tại quốc gia này cũng không hợp lệ bởi cả Damascus và Liên Hợp Quốc đều không bật đèn xanh để London tiến hành ném bom trên lãnh thổ Syria.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Theo infonet.vn