728x90 AdSpace

Hot

Pháp: Nổ súng kinh hoàng, 149 người chết, hàng trăm người bị bắt làm con tin

Đến 8h (giờ Việt Nam), số người chết trong vụ này đã lên tới 149. Hội đồng bảo an Liên hợp quốc cũng đã ra thông cáo mạnh mẽ lên án các vụ tấn công khủng bố dã man và hèn nhát” tại Paris, trong đó, nhấn mạnh “sự cần thiết phải đưa các thủ phạm của những hành động khủng bố này ra công lý. 
phap-no-sung-kinh-hoang-149-nguoi-chet
Quang cảnh hỗn loạn tại một khu phố ăn uống ở Paris. Đã có 6 vụ nổ trên khắp Paris
Hãng BBC News đưa tin, đêm qua và rạng sáng nay 14/11 (theo giờ Việt Nam) hàng loạt vụ đánh bom khủng bố kinh hoàng tại Paris (nước Pháp) đã làm ít nhất 60 người thiệt mạng, nhiều bị thương nặng và có khoảng 100 người khác hiện đang bị bắt làm con tin.

Ngoài ra, nhiều vụ nổ súng cũng cũng xảy ra tại các con phố Fontaine, Charonne và Bataclan...
phap-no-sung-kinh-hoang-149-nguoi-chet
Một nạn nhân may mắn sống sót.
Một nhà báo của Europe 1 có mặt tại buổi biểu diễn trong nhà hát Bataclan ngay từ đầu cuộc tấn công đã kể nhiều kẻ có súng trong tay đã xông vào chỗ diễn nhạc đang đầy người. Có 2, 3 kẻ bắn xối xả vào đám đông.

Vụ khủng bố xảy ra gần SVĐ Stade France, đúng vào thời điểm diễn ra trận giao hữu giữa đội tuyển Pháp và Đức Camera đã ghi lại toàn cảnh SVĐ này rung chuyển kinh hoàng và tiếng la hét hoảng sợ của người dân.

Theo nhiều  nhân chứng, những kẻ khủng bố thậm chí còn mang theo vũ khí hạng nặng, chúng không đeo mặt nạ, tầm trong khoảng 20-30 tuổi.
phap-no-sung-kinh-hoang-149-nguoi-chet
Cảnh sát đã được huy động trong tình trạng báo động khẩn.
Tại hiện trường các vụ tấn công, máy bay trực thăng Pháp đang quần thảo trên sân vận động phía Bắc Paris. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đang hối thúc Bộ Nội vụ nước này khẩn trương giải quyết tình huống đang diễn biến

Trong bài phát biểu phát đi trực tiếp trên truyền hình, ông Francois Hollande đã tuyên bố 'tình trạng khẩn cấp' trên khắp cả nước. Ông cũng nhóm họp cuộc họp nội các khẩn cấp vào lúc nửa đêm, theo truyền hình của BBC News.
phap-no-sung-kinh-hoang-149-nguoi-chet
Hiện trường hoảng loạn vụ xả súng kinh hoàng.
Tổng thống Pháp cũng tuyên bố đóng cửa biên giới nước này. Chính quyền Paris yêu cầu người dân ở lại trong nhà.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã có tuyên bố về các vụ tấn công ở Paris trong bài phát biểu được truyền đi trực tiếp từ Nhà trắng. "Chúng tôi sẽ đứng bên cạnh nước Pháp dù những kẻ đứng sau các vụ tấn công là ai", tổng thống Mỹ nói.

Theo phunuonline