728x90 AdSpace

Hot

Federer đả bại Djokovic, vào bán kết ATP Finals

Người hâm mộ thể thao đêm 17/11 hướng về London vì hai trận đấu đáng chú ý. Trên sân vận động quốc gia Wembley, Anh tiếp Pháp trong trận giao hữu mang tính biểu tượng sau thảm kịch ở Paris hôm thứ sáu. Cách đó 45 km ở nhà thi đấu O2, người hâm mộ quần vợt lại tập trung vào cuộc đối đầu giữa tay vợt số một thế giới, "độc cô cầu bại" Novak Djokovic và huyền thoại làng banh nỉ Roger Federer.
Federer đả bại Djokovic, vào bán kết ATP Finals
Federer (phải) đã cắt chuỗi trận thắng của Djokovic
Federer từng thắng Djokovic hai trong sáu lần đối đầu trong năm 2015. Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc đánh bại tay vợt người Serbia không phải là dễ dàng khi anh đang đạt phong độ rất cao. Trước cuộc gặp gỡ ở ATP World Tour Finals tối qua, Djokovic trải qua chuỗi 15 trận thắng liên tiếp ở giải đấu cuối trong năm và chuỗi 23 trận thắng liên tiếp gần đây. Người gần nhất thắng Djokovic cũng chính là Federer, ở chung kết Cincinnati. Kỷ lục của Djoker đã bị chặn đứng bởi tay vợt 34 tuổi, người xuất hiện ở London với bộ râu mới. Bỏ đi vẻ chỉn chu, thay bằng sự hoang dã tự do có thể là một phần làm nên đêm thăng hoa của ông bố bốn con.

Federer không chỉ thắng mà thắng rất nhanh: chỉ sau 77 phút trong hai set. Giao bóng tốt, lên lưới thường xuyên giúp tay vợt số ba thế giới tốc chiến tốc thắng. Anh ghi sáu điểm ace, tỷ lệ giao bóng một ăn điểm là 75%, có bốn break trong tám cơ hội. Set một diễn ra khá gay cấn, khi cả hai tay vợt đều giao bóng tốt. Federer là người vượt lên cuối cùng với phần thắng 7-5. Anh mang sự tự tin sang set hai, ghi 19 điểm winner và kết thúc với tỷ số 6-2.

"Tôi không chơi bất cứ chiến thuật điên rồ nào hôm nay cả. Hoàn toàn là đối đầu trực diện, như cách tôi làm trước cậu ấy trong những lần gặp nhau trong quá khứ", Federer cho biết. "Thắng set mở màn rõ ràng mang lợi thế đến cho bạn và điều quan trọng là tôi đã thắng một lần nữa trong set hai, nhanh nhất có thể".

Hiếm khi Djokovic đánh rơi phong độ đến thế khi lỗi tự đánh hỏng của anh hơn rất nhiều so với điểm winner (22 và 12). Cơ hội có break cũng rất ít với chỉ ba lần, tận dụng thành công một.

"Bạn luôn phải đối diện với những ngày như thế này, khi không đạt phong độ tốt nhất", Djokovic chia sẻ. "Tôi có lời khen tặng Federer. Anh ấy khống chế tốc độ bóng rất tốt, sử dụng rất nhiều cú đánh khác nhau. Những cú cắt bóng và đánh xoáy rất thông minh. Tôi cũng mắc rất nhiều sai lầm và dâng chiến thắng cho anh ấy. Thể thao là thế, có những ngày bạn sẽ thua. Nhưng đây là giải đấu theo thể thức vòng tròn, nên tôi vẫn còn cơ hội để đi tiếp".

Thắng cả hai trận đầu, Federer có vé vào bán kết ATP Finals. Djokovic vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch nếu thắng ở trận cuối cùng, trước Tomas Berdych. Tay vợt người CH Czech đã thua cả hai trận đầu tiên, trước Federer rồi Kei Nishikori.

Theo vnexpress