728x90 AdSpace

Hot

Xuất hiện kẻ tấn công thứ 9 trong khủng bố Paris

Giới chức Pháp đã xác nhận với hãng thông tấn AFP các điều tra viên đã thu giữ một đoạn video cho thấy có kẻ tấn công thứ 9.

Cảnh sát tin rằng kẻ khủng bố thứ 9 đang lẩn trốn cùng Salah Abdeslam - nghi phạm chính. Video cho thấy một nhóm 3 kẻ khủng bố đã xả súng tại quán bar A La Bonne Biere trên đường La Fontaine au Roi. Nghi phạm mới được xác định ở trong một chiếc xe màu đen cùng hai kẻ khác. Chúng dùng súng trường tấn công các khách hàng qua cửa sổ của quán bar.
Xuất hiện kẻ tấn công thứ 9 trong khủng bố Paris
Lực lượng an ninh Pháp được tăng cường sau vụ tấn công
Người ta tìm thấy chiếc xe bị bỏ rơi ở Montreuil ngoại ô Paris, cùng 3 khẩu AK47 bên trong. Vào đêm đó, 3 kẻ tấn công đã chết tại nhà hát Bataclan và 3 kẻ khác chết tại sân vận động Stade de France. Nếu có 3 tên khủng bố trong xe thì có đến 9 kẻ khủng bố đã tham gia vụ tấn công liên hoàn.

Một trong 3 tên khủng bố ở trong xe được cho là Ibrahim Abdeslam, một kẻ thánh chiến người Bỉ đã đeo bom tự sát trên đại lộ Voltaire. Anh trai của hắn là kẻ chủ mưu Salah Abdeslam. Salah hiện là mục tiêu của cuộc săn lùng trên toàn châu Âu. Salah được nhìn thấy lần cuối cùng khi vượt qua biên giới Pháp - Bỉ vào sáng 14/11.

Cảnh sát đã bắt hai kẻ đồng phạm Salah là Mohammed Amri, 27 tuổi, và Hamza Attouh, 21 tuổi, tại Brussels cuối tuần qua. Hai người này bị buộc tội đồng lõa trong vụ khủng bố sau khi khai nhận đã đưa Salah từ Paris tới Brussels.​​

Theo zing.vn