728x90 AdSpace

Hot

Kỳ tích Arsenal. Mourinho đá xoáy Casillas. Chicharito lại ghi bàn

Arsenal giành vé ngoạn mục tại Champions League, những đội bóng cuối cùng tiến vào vòng knock-out Champions League, Wenger hết lời ca ngợi học trò sau chiến thắng, Mourinho "đá xoáy" Casillas... sẽ là những tin tức đáng chú ý trong bản tin sáng 10/12.

Lượt trận cuối Bảng F Champions League: Arsenal giành vé ngoạn mục, Bayern thắng dễ
Lượt trận cuối Bảng F Champions League: Arsenal giành vé ngoạn mục, Bayern thắng dễ
Ở lượt đấu cuối vòng bảng UEFA Champions League, tại bảng F, Arsenal đã có chiến thắng đậm trước Olympiakos để lọt qua khe cửa hẹp vào vòng 2. Người hùng của các pháo thủ là Giroud. Tiền đạo người Pháp mở tỉ số với cú đánh đầu phút 29. Đến phút 49, chính anh nâng cách biệt lên 2-0 với 1 pha đệm lòng cận thành. Phút 67, Arsenal được hưởng quả phạt đền, và chính Giroud hoàn thành cú hat trick, ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal. Giroud là cầu thủ thứ 4 lập hat-trick cho các pháo thủ ở đấu trường Champions League. Với chiến thắng này, Arsenal đã vượt qua Olympiakos và đứng thứ 2 bảng F khi cùng có 9 điểm nhưng hơn đối đầu.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Bayern Munich dễ dàng đánh bại Dinamo Zagreb 2-0. Cả 2 bàn thắng của Bayern được ghi do công Lewandowski. Đội bóng Đức còn bỏ lỡ 1 quả phạt đền do Mueller đá hỏng phút 87. Với trận thắng này, Bayern dẫn đầu bảng F với 15 điểm.

Bảng G Champions League: Chelsea và Dynamo Kiev tiến vào vòng knock-out
Bảng G Champions League: Chelsea và Dynamo Kiev tiến vào vòng knock-out
Tại bảng G, Chelsea cũng đã giành vé đi tiếp với chiến thắng thuyết phục trước Porto. Ngay phút 12, Chelsea đã có bàn mở tỉ số khi bóng đập trúng người Ivan Marcano đi vào lưới. Đến phút 52, Willian ấn định chiến thắng 2-0 cho The Blues. Với trận thắng này, Chelsea đứng đầu bảng G. Vị trí thứ 2 thuộc về Dynamo Kiev khi họ đánh bại Maccabi Tel Aviv với tỉ số 1-0.

Bảng E Champions League: Barcelona cùng Roma bước tiếp
Bảng E Champions League: Barcelona cùng Roma bước tiếp
Tại bảng E, Bayer Leverkusen đã bị loại sau khi chỉ có trận hòa 1-1 trước Barcelona. Barca mở tỉ số trước do công Lionel Messi ở phút 20. Chỉ 3 phút sau J.Hernandez (Chicharito) đã gỡ hòa cho Leverkusen. Trong những phút sau đó, cả 2 đội đều tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng không đội nào ghi bàn. Hòa 1-1, Barca đứng đầu bảng với 14 điểm, còn Leverkusen chỉ xếp thứ 3.

Ở trận đấu còn lại, AS Roma hòa Bate Borisov 0-0 trong 1 trận đấu họ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Thậm chí những phút cuối, Roma còn bị ép sân trở lại và phải may mắn mới có trận hòa. Kết thúc vòng bảng Roma có 6 điểm, bằng B.Leverkusen nhưng hơn đối đầu nên đã giành ngôi nhì bảng.

Bảng H Champions League: Zenit và Gent giành 2 tấm vé cuối cùng

Tại bảng H, Valencia gây thất vọng khi thua 0-2 trước Lyon trong trận ra mắt của Gary Neville. Các bàn thắng của đội bóng Pháp được ghi do công Maxwell Cornet và Alexandre Lacazette. Với thất bại này, Valencia về thứ 3 tại bảng H. Ở trận đấu còn lại, Gent đánh bại Zenit 2-1 và giành ngôi nhì bảng với 10 điểm. Zenit đứng đầu với 15 điểm.

Wenger hết lời ca ngợi học trò sau chiến thắng
Wenger hết lời ca ngợi học trò sau chiến thắng
Arsenal cần một chiến thắng cách biệt 2 bàn trở lên trước Olympiakos để đi tiếp tại Champions League, nhưng các học trò của HLV Arsene Wenger còn làm được nhiều hơn thế. Cú hat-trick của Olivier Giroud đã mang về chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách cho các Pháo thủ, và thầy trò Wenger tiến vào vòng 1/8.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp đã hết lời ca ngợi “màn trình diễn hoàn hảo” của các học trò: “Chúng tôi đã có một trận đấu hoàn hảo, cả về lối chơi và tinh thần thi đấu. Ngày hôm nay, các học trò của tôi thật tuyệt vời”.

“Chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Đây là một đêm đặc biệt với Arsenal. Chúng tôi đang gặp không ít khó khăn, và cần một điều đặc biệt như thế này để tự tin bước tiếp”.

Wenger cũng dành riêng những lời tốt đẹp nhất cho ngôi sao của trận đấu, Olivier Giroud: “Cậu ấy đã ghi một cú hat-trick hoàn hảo, gồm một pha đánh đầu, một pha phối hợp ghi bàn cùng các đồng đội và một quả penalty. Đã có lúc cậu ấy gặp khó khăn, nhưng tôi vẫn luôn tin vào Olivier (Giroud), bởi cậu ấy sở hữu nhiều phẩm chất đặc biệt. Ngày hôm nay, cậu ấy đã chứng minh điều đó cho cả thế giới”.

Mourinho nói kháy Casillas
Mourinho nói kháy Casillas
Sau khi Chelsea giành thắng lợi 2-0 trước Porto của Casillas tại Champions League, HLV Jose Mourinho đã khơi lại mối thâm thù với cậu học trò cũ. “Người đặc biệt” phát biểu sau trận đấu: “Tôi đã làm tốt phần việc của mình, và cậu ấy (Casillas) cũng vậy. Giờ đây, Casillas có thể chinh phục danh hiệu mà cậu ấy chưa bao giờ giành được: Europa League”.

Trước đây, mâu thuẫn đã xảy ra giữa Mourinho và Casillas trong mùa bóng 2012-13, khi cả hai cùng làm việc tại Real Madrid. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng bỏ rơi Casillas trên băng ghế dự bị và gây ra sự chia rẽ trong nội bộ đội bóng hoàng Gia. Trong khi đó, thủ môn người Tây Ban Nha bị cáo buộc đã tiết lộ những thông tin trong nội bộ cho báo giới. Cuối mùa giải, Jose Mourinho chia tay với đội chủ sân Bernabeu.

Với thắng lợi mới nhất trước Porto, thầy trò Mourinho chính thức tiến vào vòng 1/8 Champions League với vị thế đội nhất bảng G. Trong khi đó, Casillas và các đồng đội đã bị loại và phải xuống chơi ở Europa League.