728x90 AdSpace

Hot

Nga điều tên lửa phòng không S-400 tới Bắc Cực

Một nguồn tin quân sự Nga tiết lộ, hai hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 đã được triển khai ở khu vực Nga kiểm soát tại Bắc Cực.
Nga điều tên lửa phòng không S-400 tới Bắc Cực
Hệ thống S-400 của Nga
Hãng thông tấn TASS dẫn lời quan chức quân sự Nga cho biết hai hệ thống phòng không S-400 được đưa đến Novaya Zemlya và cảng Tiksi, Bắc Cực. Ngoài ra, Nga còn duy trì tên lửa phòng không di động tầm ngắn Pantsir-S1, tên lửa phòng không phóng từ tàu chiến Igla-S và pháo nòng đôi Djigit trong khu vực.

Căn cứ quân sự ở Novaya Zemlya còn được trang bị tổ hợp tên lửa Bastion-P và tên lửa hành trình chống hạm P-800 Yakhont. “Các hệ thống này luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động 24/24. Chúng sẽ bảo vệ khu vực từ bán đảo Cola tới Novaya Zemlya ở phía tây cũng như khu vực Andyr và Mys Shmidta ở phía đông”, nguồn tin của TASS cho biết.

Nga đang hoàn thiện 6 căn cứ quân sự ở Bắc Cực. Chúng nằm trong chiến lược mở rộng lên phía bắc, khu vực được đánh giá là giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác. Thời tiết khắc nghiệt và vị trí địa lý xa xôi khiến Bắc Cực chưa được con người tiếp cận nhiều.

Tuy nhiên, Moscow không phải quốc gia duy nhất muốn duy trì hiện diện ở Bắc Cực. Mỹ và nhiều quốc gia khác cũng bắt đầu quan tâm tới tiềm năng to lớn của khu vực này và đang thực hiện các hoạt động thăm dò cũng như khẳng định chủ quyền trong khu vực.

Theo zing.vn