728x90 AdSpace

Hot

PSV xứng đáng giành vé vào vòng 1/8 Champions League

Ở một bảng đấu cân bằng gồm Wolfsburg, M.U, PSV và CSKA Moscow, đội bóng của Hà Lan bị đánh giá thấp nhất về mặt trình độ, nhưng lại chứng tỏ được những giá trị của mình sau 6 trận đã đấu. Họ vừa tự quyết định được số phận của mình với một chiến thắng trước CSKA ở lượt trận cuối vòng bảng.
PSV xứng đáng giành vé vào vòng 1/8 Champions League
Với trận thắng CSKA, PSV giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng B
Tưởng như khó khăn chồng chất đã đến với PSV khi họ bị CSKA Moscow dẫn 1-0 ở phút 76 với bàn thắng từ chấm phạt đền của Sergei Ignasevich, nhưng Luuk de Jong (phút 80) và Davy Propper (86’) đã giúp đội bóng Hà Lan thắng ngược 2-1.

Đây không phải lần đầu PSV ngược dòng ngoạn mục. Trận gặp M.U trên sân nhà, PSV cũng bị đội khách dẫn bàn trước (do công ngôi sao số 1 của đội mùa trước là Memphis Depay, mùa này đến M.U với giá 25 triệu bảng) nhưng đã ghi 2 bàn để thắng ngược 2-1.

Những chiến thắng ấy chứng tỏ dù không có nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng tinh thần thi đấu của PSV luôn ở mức trên tuyệt vời. Điều đó được thể hiện ở nhiều trận đấu tại vòng bảng, đặc biệt ở trận hòa trên sân của M.U, và ở chính trận quyết định với CSKA rạng sáng qua. Hay như trận thắng M.U 2-1 trên sân nhà cũng vậy.

PSV còn tỏ ra khôn ngoan và kiên nhẫn chờ thời cơ ở trận gặp CSKA vừa qua. Trận đấu cù cưa qua lại có rất ít cơ hội, nhưng PSV như một thợ săn đầy kinh nghiệm không nao núng và cũng không quá nóng vội. HLV trẻ Philipp Cocu đã truyền cho các học trò tính cách như chính anh lúc còn thi đấu: không chói sáng nhưng ổn định và luôn đầy tinh thần chiến đấu.

Vì thế, với một đội ngũ trẻ và không có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường Champions League, song PSV vẫn thi đấu chững chạc và đầy tự tin, biết tận dụng tốt ưu thế sân nhà. Điều đáng khen là PSV làm tốt hơn điều cần làm: chỉ cần hòa CSKA ở trận vừa qua là đủ giành vé (vì M.U thua Wolfsburg) song PSV đã thắng.

Theo bóng đá plus