728x90 AdSpace

Hot

Câu trả lời hoàn hảo cho tỉ phú Trump

Một bài viết trên trang Facebook của cựu binh Anh Chris Herbert, người bị bom lấy mất một chân tại chiến trường Iraq vào năm 19 tuổi, lan truyền nhanh chóng trên mạng sau khi anh này công kích mạnh mẽ nỗi sợ hãi Hồi giáo.

Chris Herbert nói rằng từng được kêu gọi tham gia chống Hồi giáo song anh cho rằng mọi người nên ngừng đổ lỗi cho tất cả người theo đuổi một đức tin chỉ vì hành động của thiểu số. Chris Herbert kêu gọi những ai tin rằng đạo Hồi phải chịu trách nhiệm cho chủ nghĩa khủng bố “hãy điều chỉnh cuộc sống, bảo bọc gia đình và quay trở lại công việc”.

Anh viết trên trang Facebook: “Một người đàn ông Hồi giáo đánh bom và tôi mất một chân. Một người Hồi giáo trong quân phục Anh cũng mất tay vào ngày đó. Một bác sĩ đạo Hồi đã đưa tôi ra khỏi hiện trường trong máy bay trực thăng. Một bác sĩ phẫu thuật người Hồi giáo đã thực hiện phẫu thuật, cứu cuộc đời tôi...”

Bài viết của Herbert được chia sẻ hơn 125.000 lần và xuất hiện khắp các phương tiện truyền thông xã hội.
Câu trả lời hoàn hảo cho tỉ phú Trump
Cựu binh Chris Herbert
Ý kiến của Chris Herbert được chia sẻ giữa lúc hơn 400.000 người Anh đã ký vào một bản kiến nghị cấm ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đến nước này sau khi vị tỉ phú có phát ngôn chống người Hồi giáo.

Trả lời một câu hỏi trên Facebook, Chris Herbert chỉ trích chính sách "cấm cửa người Hồi giáo" của ông Trump và gọi ứng viên Tổng thống Mỹ là “một kẻ ngốc” vì không ai có quyền tước đi quyền tín ngưỡng của người khác.

Trong diễn biến khác, kết quả thăm dò mới nhất của các hãng tin CBS News và New York Times công bố ngày 10-12 cho thấy hơn 35% cử tri đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc đua trở thành đại diện của đảng này ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Trong khi đó, kế hoạch cấm người Hồi giáo đến Mỹ của ông này nhận được sự ủng hộ của 42% cử tri Đảng Cộng hòa, so với 36% phản đối, theo cuộc thăm dò của đài NBC / báo The Wall Street Journal.

Tuy nhiên, nếu tính luôn cả cử tri bên ngoài Đảng Cộng hòa thì tỉ lệ ủng hộ kế hoạch trên chỉ vào khoảng 25%, so với 57% phản đối.

Theo nld.com.vn