728x90 AdSpace

Hot

FPT Telecom bị tố “quỵt tiền” khách hàng

Phản ánh tới Báo Thanh tra, chị Nguyễn Phương T, cư dân tại chung cư Nam Đô Complex 609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội “tố” Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vi phạm hợp đồng ký kết lắp đặt mạng cho gia đình chị nhưng lại có thái độ “cò quay” không hoàn trả lại phí chuyển đổi dịch vụ cho khách hàng.
FPT Telecom bị tố “quỵt tiền” khách hàng
FPT Telecom bị tố “quỵt tiền” khách hàng FPT Telecom bị “tố” vi phạm hợp đồng còn “cò quay”, “quỵt tiền” của khách hàng.
Chị T cho biết, sau khi chuyển về tòa nhà CT1A, chung cư Nam Đô Complex, gia đình chị đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ Internet với FPT Telecom. Sử dụng dịch vụ một thời gian, gia đình chị T có nhu cầu chuyển chỗ ở sang tòa nhà CT2A kế bên. Với mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ Internet, chị T tiếp tục liên hệ với phía FPT Telecom thì được nhân viên công ty tư vấn là “có thể chuyển được”.

Ngày 16/11/2015, chị Nguyễn Phương T (Bên A) ký Bản sửa đổi hợp đồng về việc chuyển địa điểm với bà Trần Thanh Hà, chức vụ Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, có trụ sở tại 59 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại Bản sửa đổi hợp đồng, Điều 1 về Chuyển địa điểm có nêu: “Kể từ ngày 16/11/2015, Bên A yêu cầu bên B chuyển địa điểm cho Hợp đồng số HNH003589 như sau: Địa chỉ lắp đặt mới: CT2A. P2305 CC Nam Đô Complex, Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội”.

Điều 2 về Phí chuyển đổi dịch vụ: “Tổng số tiền Bên A thanh toán cho bên B ngay sau khi ký biên bản sửa đổi hợp đồng này là 275.000 đồng”.
FPT Telecom bị tố “quỵt tiền” khách hàng
Bản sửa đổi hợp đồng. 
Ký xong hợp đồng, chị T lập tức nộp ngay khoản Phí chuyển đổi dịch vụ với nội dung “chuyển địa điểm” theo đúng hợp đồng ký kết giữa 2 bên, thể hiện tại Phiếu thu có mã số thuế là 0101778163.

Tuy nhiên, chị T cho biết, sau khi gia đình đóng tiền rất lâu nhưng phía FPT Telecom không lắp đặt mạng cho gia đình theo đúng hợp đồng. Sốt ruột chờ đợi nhưng không nhận được hồi âm, chị gọi lại hỏi nhân viên công ty thì bất ngờ nhận được câu trả lời FPT Telecom không thể lắp đặt mạng tại CT2A theo như ký kết.
FPT Telecom bị tố “quỵt tiền” khách hàng
Phiếu thu.
Bức xúc vì bị mất tiền oan, khách hàng tiếp tục liên hệ tới tổng đài hỗ trợ khách hàng của FPT Telecom theo số điện thoại: 0473008888. Nhân viên hỗ trợ thông tin dịch vụ (xưng tên là Chung, có mã số 371) cho biết, bên FPT Telecom ghi nhận là “không thể chuyển địa điểm cho khách hàng”. Việc khách hàng yêu cầu hoàn tiền thì khách hàng có thể ra quầy giao dịch gần nhất mang theo phiếu (Bản sửa đổi hợp đồng, phiếu thu - PV) để được kiểm tra, xử lý. Khi khách hàng tiếp tục thắc mắc, gia đình đã từng đến xin lại tiền “chuyển địa điểm” một lần nhưng không được? Nhân viên hỗ trợ thông tin dịch vụ tiếp tục khẳng định, “gia đình đã đóng bất cứ khoản phí nào sẽ trả lại cho gia đình”.

Giải đáp khách hàng một đằng nhưng thực tế nhân viên FPT lại hành xử một nẻo! Cụ thể, chị T cất công trở lại Văn phòng giao dịch của FPT Telecom tại 59 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng vẫn không được hoàn lại tiền. Nhân viên công ty lại yêu cầu chị thanh lý hợp đồng trước thời hạn với FPT Telecom nếu muốn nhận lại khoản tiền trên. Đồng nghĩa với việc, chi T sẽ phải đóng khoản bồi thường lớn hơn so với khoản phí đã nộp.

Chị T bức xúc, giải thích theo kiểu của nhân viên FPT Telecom chẳng khác nào đang “đánh đố” khách hàng để “quỵt tiền” phí đã thu. Bản thân chị luôn có nhu cầu sử dụng dịch vụ của FPT Telecom, thậm chí đã nộp tiền sử dụng trước, đến tháng 2/2016.

“Trách nhiệm chuyển tới địa điểm mới được quy định rõ ràng tại Bản sửa đổi hợp đồng. Đây là lỗi hoàn toàn thuộc về phía FPT Telecom chứ không phải thuộc về tôi. FPT Telecom không chuyển được dịch vụ cho tôi theo đúng cam kết thì phải trả lại tiền cho tôi, chứ sao lại “quỵt tiền” của khách hàng như vậy?”, chị T thắc mắc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Theo nguoitieudung.com.vn