728x90 AdSpace

Hot

Phát động cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2016

Sáng nay (11/12), tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới chính thức phát động Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2016 tại Việt Nam. Đồng thời tổ chức Lễ tuyên dương thành tích của đội tuyển Việt Nam tại Vòng chung kết Thế giới được tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ vừa qua.
Phát động cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2016
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho sinh viên Hiền Gia
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển - Trưởng ban chỉ đạo Cuộc thi - dự và trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và giấy chứng nhận cho 3 thí sinh tham dự Vòng Chung kết Thế giới đã đạt thành tích cao trong cuộc thi vừa qua. Trong đó có Nguyễn Thị Hiền Gia - sinh viên Trường Đại học Ngoại thương - đã mang về tấm huy chương đồng thế giới duy nhất cho đội tuyển Việt Nam

Các thí sinh Trần Minh Tiến và Phạm Trường Giang đạt thành tích top 5 và top 7 quốc tế ở mỗi nội dung thi đã được trao Giấy chứng nhận. Những thành tích này đã đưa đội tuyển Việt Nam giữ vị trí top 10 của VCK Thế giới với hơn 80 quốc gia tham dự và ghi dấu ấn 4 năm liên tiếp chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại VCK Thế giới.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển chính thức tuyên bố phát động Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới năm 2016, đánh dấu chặng đường 7 năm của sân chơi trí tuệ này dành cho thanh thiếu niên tại Việt Nam.

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới những năm qua được tổ chức tại Việt Nam đã giúp thúc đẩy việc nâng cao chất lương dạy và học tin học theo chuẩn đánh giá quốc tế, góp phần giúp các trường khẳng định chất lượng đào tạo tin học của mình, qua đó tạo điều kiện bồi dưỡng và phát triển các nhân tài trẻ tuổi trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay.

Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới năm 2016 sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa và thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập tin học văn phòng trong học sinh sinh viên, là cầu nối giúp mở ra những cơ hội mới về học tập và việc làm cho các em sau này.
Phát động cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2016
Ông Đoàn Hồng Nam – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi năm 2016 và Đội tuyển Việt Nam năm 2015 
Được biết, cuộc thi đã khuyến khích và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh tự do tham dự vào cuộc thi bằng cách gửi Phiếu đăng ký và phiếu điểm MOS đạt từ 700/1000 điểm trở lên để Ban tổ chức xét duyệt tham dự Vòng thi Quốc gia.

Mọi thí sinh có độ tuổi từ 13 - 22 (tính đến ngày 15/6/2016) bao gồm: học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ, CĐ nghề, TCCN, TC nghề, THPT, THCS và thí sinh tự do trên toàn quốc đều được khuyến khích tham dự cuộc thi (trừ các thí sinh đã từng đạt Giải Nhất Vòng Chung kết Quốc gia cuộc thi MOSWC các năm trước không được tham dự cuộc thi MOSWC năm 2016).

Theo giaoducthoidai.vn