728x90 AdSpace

Hot

Syria: 3 xe bom cùng phát nổ, hơn 100 người thương vong

Ba chiếc xe chở bom đã cùng lúc phát nổ tại thị trấn Tell Tamer, phía đông bắc tỉnh Al Hasakah của Syria hôm 10/12, cướp đi sinh mạng của 15 người và khiến hơn 100 người khác bị thương.
Theo RT, vụ đánh bom xảy ra gần môt bệnh viện của lực lượng vũ trang người Kurd và khu chợ đông người Souk Al Jumla. Ngoài một số tay súng người Kurd và Assyria bị thương vong, phần lớn nạn nhân trong vụ việc trên là dân thường.
Syria: 3 xe bom cùng phát nổ, hơn 100 người thương vong
Hiện trường vụ đánh bom hôm 10/12 tại thị trấn Tell Tamer, phía đông bắc tỉnh Al Hasakah của Syria. 
Khả năng trước khi phát nổ, 3 chiếc xe đã chở một khối lượng lớn thuốc nổ bởi ngoài khu vực hiện trường, sức nổ từ các phương tiện gây án cũng đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng và những khu nhà gần kề. Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom hôm 11/12.

Thị trấn Tell Tamer là nơi tập trung đông người Kurd, Ả Rập và Assyria sinh sống. Tuy nhiên, khu vực này đã trở thành mục tiêu tấn công của hàng loạt vụ tấn công khủng bố và xâm chiếm lãnh thổ do lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tiến hành trong những tháng gần đây.

Hồi tháng Chín, các tay súng IS đã tổ chức hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thị trấn Hasakah, khiến 39 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Mục tiêu của các cuộc tấn công là trụ sở của phe người Kurd và các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria. Song nạn nhân chủ yếu của các vụ tấn công lại là dân thường.

Trước đó, hồi tháng Hai, nhóm khủng bố IS đã bắt giữ 200 người theo đạo Cơ đốc làm con tin đồng thời phá hủy 5 nhà thờ tại thị trấn Tell Tamer. Đây là lý do khiến phần lớn cư dân trong thị trấn phải di dời sang Hasakah, khu vực cách thành phố Damascus, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria 600 km.

Trong khi đó, các tay súng người Kurd và chiến binh địa phương đã tạm thời gia nhập lực lượng quân đội Syria để tiêu diệt nhóm khủng bố IS.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, xung đột tại Syria đã cướp đi sinh mạng của 250.000 người. Cuộc khủng hoảng nhân đạo tại quốc gia này cũng đã khiến hơn 6,5 triệu người phải đi sơ tán khắp đất nước và 4,3 triệu người tị nạn sang các nước láng giềng cũng như châu Âu.

Theo infonet.vn