728x90 AdSpace

Hot

Sir Alex ra tay, Ronaldo 99% trở lại Old Trafford

Với những diễn biến gần đây ở Real Madrid, từ trận thua đậm trước Barcelona cho tới tin đồn nội bộ bất hòa giữa cầu thủ và HLV, đừng ngạc nhiên nếu sang mùa hè năm sau một số Galactico sẽ rời khỏi sân Bernabeu. Người được chú ý nhiều nhất trong số đó vẫn là Cristiano Ronaldo.

Sẽ không bất ngờ nếu mùa hè 2016 sẽ đánh dấu sự trở lại của CR7 với sân Old Trafford thân thương. Louis Van Gaal đã công khai ước muốn được mời Ronaldo quay về với Manchester United, và MU cũng có đủ ngân sách để biến một vụ chuyển nhượng trở thành sự thật. Nhưng để thuyết phục thành công thì còn cần nhiều hơn thế, do đó MU đã nhờ đến một nhân vật mà tiếng nói của ông rất có trọng lượng không chỉ với cá nhân Ronaldo, mà còn với cả MU.
Sir Alex ra tay, Ronaldo 99% trở lại Old Trafford
Ronaldo và Sir Alex Ferguson
Tờ Marca vừa đăng tải một bài viết khá dài và chi tiết với nội dung về một kế hoạch tuyển mộ Ronaldo về lại MU do chính cựu HLV trưởng Sir Alex Ferguson thực hiện. Ký giả Jose Felix Diaz cho biết mối quan hệ thân cận giữa Ronaldo với Sir Alex và vai trò của ông già xứ Scotland với sự nghiệp của CR7 được xem là yếu tố then chốt để ngôi sao người Bồ quay về chốn xưa.

Tháng Ba năm nay, Ronaldo và Ferguson đã gặp nhau sau một trận đấu ở Champions League giữa Real Madrid và Schalke 04. Bữa tối giữa hai người còn có sự hiện diện của Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo và cũng là người đưa CR7 tới MU cách đây 12 năm. Họ đã cùng đàm luận với nhau về vấn đề bóng đá và Fergie đã dùng cuộc gặp này để dò ý Ronaldo có muốn về MU.

Đầu tháng này, Ferguson đã gặp gỡ Ronaldo ở London với tư cách khách mời của buổi ra mắt phim “Ronaldo”. Fergie đã tranh thủ dùng cuộc gặp này để nói về kế hoạch tương lai của MU cho CR7 biết, bởi dù không còn là HLV trưởng, Sir Alex vẫn đang là đại sứ và giữ vai trò cố vấn cho đội bóng. Sir Alex cho Ronaldo biết MU sẽ xây dựng xung quanh Wayne Rooney, Juan Mata, Ander Herrera và một số cầu thủ khác.

Bài viết của Marca cũng cho hay sự liên lạc giữa Sir Alex và Ronaldo trong thời gian gần đây đã dày hơn trước, trùng với một số tin đồn Ronaldo có xung đột với chủ tịch Florentino Perez và HLV Rafa Benitez ở Real. “Máy sấy tóc” được cho là đang đẩy nhanh tiến độ thuyết phục cậu học trò cũ của ông về phục vụ dưới trướng Louis Van Gaal.

Tuy nhiên bài viết cũng đồng thời chỉ ra rằng tuy MU có lợi thế về mặt tình cảm năm xưa lẫn một chỗ luôn dành sẵn trong đội hình cho Ronaldo, Paris Saint-Germain ở Ligue 1 giữ lợi thế tài chính và sẵn sàng trả 120 triệu euro cho Real Madrid. Trừ khi Ronaldo quyết từ chối PSG và chỉ chấp nhận nói chuyện với MU, Real Madrid có quyền bật đèn xanh cho những người Pháp tới rước CR7 về ngắm tháp Eiffel.

Mới đây, chiến dịch tuyển mộ Ronaldo của Sir Alex đã được hậu vệ Patrice Evra của Juventus tiết lộ cho BBC Radio. Evra cho biết Sir Alex chắc chắn "99% Ronaldo sẽ trở lại” và ông sẽ còn làm cố vấn cho MU trong nửa thập kỷ nữa trước khi dứt bỏ hẳn mọi vai trò ở sân Old Trafford.

Tổng hợp Marca