728x90 AdSpace

Hot

Tuyên bố chính thức của Nga về vụ trực thăng Mi-8 bị tấn công

Một sĩ quan cấp tướng của quân đội Nga cho biết hai chiếc Mi-8 được cử tới hiện trường vụ máy bay Su-24 để xác nhận cũng như tìm kiếm nếu phi công còn sống sót. Tuy nhiên, một chiếc Mi-8 cũng bị tấn công ngay sau đó và phi hành đoàn đã được đưa về căn cứ Hmeymim của Nga ở Syria.

Trung tướng Sergei Rudskoi, chỉ huy các chiến dịch tác chiến quan trọng của quân đội Nga, cho báo chí biết vào hôm qua: “Hai trực thăng Mi-8 được điều động để tiến hành hoạt động tìm kiếm và giải cứu. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, một trong hai chiếc Mi-8 bị trúng đạn pháo nhỏ và bị thiệt hại, sau đó buộc phải hạ cánh xuống khu vực lãnh thổ trung lập. Một lính thủy đánh bộ làm nhiệm vụ liên lạc đã thiệt mạng”.
Tuyên bố chính thức của Nga về vụ trực thăng Mi-8 bị tấn công
Trực thăng Mi-8 của Nga cũng bị tấn công khi đang tìm kiếm Su-24.
Ông Rudskoi cũng cho biết thêm rằng, “toàn bộ nhóm tìm kiếm cứu nạn và phi hành đoàn nói trên đã được đưa đến căn cứ không quân Hmeymim. Chiếc trực thăng bị bắn bởi một loạt pháo chết người từ vùng lãnh thổ do các nhóm vũ trang kiểm soát”.

“Nhiệm vụ của Mi-8 là tìm kiếm hai phi công của máy bay ném bom Su-24 đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vào sáng hôm qua”, ông Rudskoi nói thêm và nhấn mạnh rằng vùng lãnh thổ mà Mi-8 thực hiện nhiệm vụ được cho là do các nhóm nổi dậy kiểm soát.

Máy bay ném bom Su-24M Fencer của Nga đã bị bắn hạ bởi chiến đấu cơ F-16 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ máy bay Nga do vi phạm không phận nước này. Nga chối bỏ cáo buộc này của Thổ Nhĩ Kỳ khi Tổng thống Vladimir Putin khẳng định rằng Su-24 còn cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 9 km khi bị bắn hạ.

Theo nhà lãnh đạo Nga, chiếc Su-24 không gây bất kỳ mối đe dọa nào đến Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lại bị bắn hạ bởi tên lửa không-đối-không từ F-16 của nước này.


Theo infonet.vn