728x90 AdSpace

Hot

Đồng Tháp thu giữ gần 500 máy "bắn cá" không rõ nguồn gốc

Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp với ngành chức năng mở đợt tổng kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh game "bắn cá."

Chỉ trong vòng 1 tháng vừa qua, các ngành chức năng đã lập biên bản 708 cơ sở vi phạm, thu giữ 482 máy bắn cá không rõ nguồn gốc.

Các địa phương có tình trạng vi phạm trong kinh doanh game bắn cá nhiều nhất là huyện Hồng Ngự, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh và thành phố Cao Lãnh.
Hình minh họa
Tại Đồng Tháp, game bắn cá xuất hiện từ năm 2013, với mục đích ban đầu là giải trí. Trò chơi thu hút ngày càng nhiều người tham gia, chủ kinh doanh mở thêm nhiều chi nhánh và lan rộng từ thành thị đến nông thôn, phát triển mạnh nhất là gần khu vực trường học.

Ở nhiều nơi, trò chơi này có nhiều biến tướng như một dạng cờ bạc trá hình, thu hút cả người lớn và học sinh tham gia. Do mê trò chơi bắn cá và để có tiền chơi, nhiều trường hợp đã thực hiện hành vi phạm pháp luật như trộm, cướp... Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh có khoảng 1.140 máy bắn cá.

Nhiều cơ sở lợi dụng kinh doanh trò chơi điện tử bắn cá "ăn thua" bằng việc sử dụng thẻ quy đổi ra tiền. Đa số các cơ sở kinh doanh game bắn cá hoạt động quá giờ quy định.

Các ngành chức năng cũng trực tiếp bắt, xử lý nhiều cơ sở sử dụng đổi điểm lấy tiền hoặc hiện vật với người chơi hoặc nhiều máy chơi game xuất xứ không rõ nguồn gốc…

Ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đề nghị Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, làm rõ quy định cấp phép kinh doanh, xử phạt vi phạm; trách nhiệm của cơ quan, địa phương quản lý theo các Nghị định, Thông tư đã ban hành.

Bên cạnh đó, sẽ công khai, làm rõ trách nhiệm một số địa phương quản lý chưa nghiêm về công tác này; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị siết chặt công tác quản lý, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Theo vietnamplus.vn