728x90 AdSpace

Hot

Sập hầm mỏ ở Hòa Bình: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng sau 6 ngày

Sau 6 ngày tích cực tìm kiếm, sáng nay lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sập hầm than ở xã Lạc Thủy, huyện Tân Lạc, Hòa Bình. Lực lượng cứu hộ mỏ thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản đang phá đá và len lỏi lên trên để đưa thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sập hầm mỏ ở Hòa Bình ra ngoài, báo VnExpress đưa tin.
 Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng sau 6 ngày
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sập hầm mỏ ở Hòa Bình ra ngoài. Ảnh NLĐO
Trước đó khoảng 10 tiếng, lực lượng cứu hộ đã đào bới đất đá và len lỏi được đến cuối hầm với chiều dài hơn 700 mét, nhưng không phát hiện ra nạn nhân nên tiếp tục mở lối, đào lên phía hầm thượng. Đến khoảng 3h sáng 23/11, thi thể đang trong tình trạng phân hủy của công nhân Bùi Văn Quý đã được phát hiện ở lối hầm thượng (không nằm ở đường hầm chính), cách cửa hầm 660 m và bị những tảng đá che chắn.

Như các báo trước đó đã đưa tin, trưa ngày 18/11 đã xảy ra vụ sập hầm lò than thuộc địa bàn xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn sập hầm mỏ than, có 7 người trong hầm thì 4 người kịp chạy thoát ra ngoài, còn lại 3 người mắc kẹt.

Đến khoảng 16h cùng ngày 18/11, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm thấy và đưa thi thể anh Bùi Văn Thỏn (SN 1979 trú tại xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) ra ngoài. Vào khoảng 16h ngày 21/11, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm thấy thi thể công nhân Bùi Văn Tuấn (SN 1992) ra ngoài.

Được biết, sự cố sầm hầm mỏ ở Hòa Bình xảy ra trong độ sâu 700 mét so với cửa hầm, tuy nhiên chiều cao của hầm lò chỉ cao khoảng 2 mét và rộng 1,5 mét. Càng vào sâu, độ cao của đường hầm càng nhỏ lại, ngoằn nghèo và không có bản đồ đường hầm nên lực lượng cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Thêm vào đó, điều kiện trong hầm lò không cho phép đưa máy móc chuyên dụng vào hoạt động mà lực lượng cứu hộ chỉ thực hiện thủ công nên rất khó khăn, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Đây là lý do khiến lực lượng cứu hộ mất 6 ngày mới tiếp cận được nạn nhân. Như vậy, sau gần 6 ngày tìm kiếm lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã đưa được cả 3 nạn nhân nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm ra ngoài. Mặc dù đã rất nỗ lực huy động hàng trăm người ngày đêm đào hầm cứu người, nhưng đáng tiếc các nạn nhân đều đã tử vong trước đó.

Theo vietq.vn