728x90 AdSpace

Hot

Tổng thống Obama mời các lãnh đạo ASEAN thăm Mỹ năm 2016

Phát biểu tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia ngày 22.11, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông đã mời lãnh đạo các nước ASEAN sang thăm Mỹ vào năm 2016 và rất vui mừng khi các nhà lãnh đạo châu Á nhận lời mời của mình, theo AFP.
Tổng thống Obama mời các lãnh đạo ASEAN thăm Mỹ năm 2016
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Mỹ ở Malaysia. Tổng thống Mỹ đã nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sẽ thăm Việt Nam vào năm 201
Tổng thống Obama khẳng định, mối quan hệ tốt đẹp với các nước châu Á là vô cùng quan trọng đối với an ninh của Mỹ. Tổng thống Mỹ bác bỏ những quan điểm cho rằng tình hình bất ổn ở Trung Đông đang khiến ông xa rời chiến lược xoay trục về châu Á.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng khu vực châu Á không những không tách rời với những thách thức chung của thế giới mà còn có vai trò rất quan trọng đối với an ninh, sự thịnh vượng của toàn thế giới cũng như các giá trị của nhân loại.

Phát biểu của Tổng thống Obama đưa ra khi ông vừa kết thúc một tuần lễ với lịch trình dày đặc ở châu Á. Tổng thống Mỹ đã tham gia từ hội nghị thượng đỉnh nhóm G20 ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15-16.11, hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Philippines ngày 17-18.11, cho đến hội nghị thượng đỉnh Đông Á và thượng đỉnh ASEAN tại Malaysia vừa bế mạc ngày 22.11.

Trong chuyến công du châu Á lần này, ông Obama đã gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo khu vực, đồng thời thảo luận những vấn đề đang nóng bỏng tại khu vực hiện nay như vấn đề Biển Đông, hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Tổng thống Mỹ cũng đã nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sẽ thăm Việt Nam vào năm 2016.

Chuyến công du châu Á dài ngày lần này một lần nữa khẳng định chính sách xoay trục về châu Á-Thái Bình Dương mà ông Obama theo đuổi và liên tục thúc đẩy trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Theo báo thanh nien